Quốc tế

Choáng với thành tích của 2 cầu thủ trẻ nhất Asian Cup 2019

28/12/2018, 14:09
image

Đoàn Văn Hậu và Mohanad Ali đều có thành tích đáng nể dù là những cầu thủ trẻ nhất tham dự Asian Cup 2019.

mohanad-ali

Mohanad Ali-Kadhim

Tối 27/12, ban tổ chức Asian Cup 2019 đã công bố danh sách đội hình dự kiến của 24 đội tuyển dự Asian Cup 2019. Theo danh sách dự kiến đăng trên trang chủ của giải đấu này, hậu vệ Đoàn Văn Hậu là cầu thủ trẻ thứ ba của giải đấu, sau Mohanad Ali-Kadhim (Iraq, 18 tuổi) và Mohammed Al-Huthaifi (Yemen).

Hai trong số ba cầu thủ trẻ nhất giải lần này là những cái tên nổi bật thời gian qua. Văn Hậu là cầu thủ trẻ được giới chuyên môn và truyền thông khu vực đánh giá rất cao. Tờ Fox Sports xếp Văn Hậu vào top 5 cầu thủ dưới 21 tuổi đáng xem nhất tại Asian Cup 2019, cùng với Ahmed Abdul Ridha (Iraq), Jasurbek Yakhshiboev (Uzbekistan), Alex Gersbach (Australia) và Ritsu Doan (Nhật Bản).

Tờ Sports Maekyung của Hàn Quốc gọi Văn Hậu là “Maldini của bóng đá Đông Nam Á”. Trong số những cầu thủ dưới 21 tuổi tại giải Asian Cup 2019, Văn Hậu là người có số lần khoác áo đội tuyển nhiều nhất, với 11 trận ra sân cho tuyển Việt Nam. Tính từ 2017 đến nay, hậu vệ của CLB Hà Nội đã chơi 36 trận cho U20, U23 và đội tuyển Việt Nam. Văn Hậu cũng đá chính cả 7 trận ở AFF Cup 2018.

Trong khi đó, tiền đạo Mohanad Ali là cái tên rất đáng chú ý của đội tuyển Iraq. Ali mới chỉ 18 tuổi song đã có 10 trận khoác áo đội tuyển quốc gia Iraq, ghi được sáu bàn. Trước đó, Ali có năm pha lập công trong màu áo tuyển U16 Iraq chỉ sau bốn trận ra sân.

Ali đang khoác áo câu lạc bộ Al-Kahrabba tại giải Ngoại hạng Iraq theo dạng cho mượn. Sau 30 trận ra sân, Ali ghi đến 12 bàn thắng. Thành tích ấn tượng đó là lý do Ali có cơ hội dự giải Asian Cup cùng tuyển Iraq lần đầu trong sự nghiệp. Và Văn Hậu sẽ có cơ hội đối đầu Ali khi tuyển Việt Nam đụng độ Iraq tại vòng bảng giải đấu này. Không có nhiều thông tin về cầu thủ trẻ còn lại trong Top 3 cầu thủ trẻ nhất Asian Cup, Mohammed Al-Huthaifi.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.