Trong nước

Chơi bế tắc, U23 Việt Nam bị Đồng Nai cầm hòa

18/03/2015, 16:54

Bước vào trận đấu với Đồng Nai (chiều 17/3), HLV Miura tiếp tục có những thử nghiệm nhân sự ở cả ba tuyến.

U23
 

Bước vào trận đấu với Đồng Nai (chiều 17/3), HLV Miura tiếp tục có những thử nghiệm nhân sự ở cả ba tuyến. Công Phượng sắm vai tiền đạo mũi nhọn, đá sau cầu thủ HAGL là Ngọc Thắng với vai trò như một số 10. Ở hàng tiền vệ, Duy Mạnh lần đầu được đá chính bên cạnh Hữu Dũng tạo thành cặp tiền vệ trung tâm.

Tuy nhiên, những tính toán của HLV Miura có vẻ không mang lại nhiều hiệu quả và U23 Việt Nam đã có hiệp 1 tương đối mờ nhạt. Dù là đội có được quyền kiểm soát bóng nhỉnh hơn nhưng những đường tấn công của U23 Việt Nam chưa thực sự đạt được độ nhuyễn. Hàng tiền vệ vắng mặt Tuấn Anh cũng không gây được sức ép và cung cấp bóng cho Công Phượng ở phía trên. Tiền đạo người Nghệ An thường xuyên phải lùi sâu để tự tìm kiếm cơ hội.

Tuyến giữa chơi mờ nhạt khiến hàng thủ U23 Việt Nam thường xuyên phải đối mặt với những tình huống phản công sắc sảo từ phía Đồng Nai. Phút 20, Hải Anh đã giúp đại diện V-League mở tỉ số bằng một cú đánh đầu chính xác. Bị dẫn trước, U23 Việt Nam cuống cuồng dồn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Khoảng thời gian nửa cuối hiệp 1, các học trò của HLV Miura đã có được khá nhiều cơ hội dứt điểm nhưng đa phần đến từ những nỗ lực cá nhân của Huy Toàn, Công Phượng hay Ngọc Hải. Bàn gỡ của U23 Việt Nam ở phút 43 cũng không phải tới từ một pha tấn công bài bản mà là từ một tình huống lộn xộn trước khung thành Đồng Nai.

Sau giờ nghỉ, HLV Miura thay đổi một loạt nhân sự và sự có mặt của Tuấn Anh, Văn Long, Đức Huy, Văn Toàn… đã giúp thế công của của U23 Việt Nam trở nên thanh thoát, nhịp nhàng hơn. Tuy nhiên, trước một hàng thủ đông người và được tổ chức chặt chẽ bên phía Đồng Nai, U23 Việt Nam vẫn gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành đối phương.

Cũng phải nói thêm rằng những miếng đánh của các học trò HLV Miura vẫn chưa có tính đột biến và tốc độ cao khiến hàng thủ đội bạn không quá khó khăn để ngăn chặn. Tình huống phối hợp giữa Văn Toàn và Thanh Bình có thể coi là pha bóng có nét nhất của U23 Việt Nam tạo ra nhưng đáng tiếc ở cú dứt điểm cuối cùng, Thanh Bình lại không thắng được thủ thành Thanh Diệp.

Càng về cuối trận, sức ép mà U23 Việt Nam tạo ra càng lớn nhưng cũng như khoảng thời gian trước đó, các tiền đạo không thể tạo ra sự khác biệt. Kết quả, đoàn quân của HLV Miura đành rời sân với trận hòa 1-1. Đây tuy không phải là kết quả thất vọng nhưng rõ ràng cách vận hành lối chơi của U23 Việt Nam vẫn còn cần nhiều điểm cần cải thiện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.