Bóng đá

Chơi bết bát, Barcelona nhắm cái tên bất ngờ ngồi ghế nóng

01/10/2021, 11:06

Chủ tịch Joan Laporta được cho là đang cân nhắc đưa Andrea Pirlo về làm HLV trưởng của Barcelona, nếu sa thải HLV Koeman.

Barcelona đang trải qua những ngày tháng không mấy tươi đẹp kể từ khi mùa giải 2021-2022 chính thức khởi tranh.

img

Pirlo có thể trở thành HLV của Barcelona

Tại đấu trường Champions League, đội chủ sân Nou Camp phải nhận 2 trận thua tan nát trước Bayern Munich và Benfica với cùng tỷ số 0-3. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Barcelona có khởi đầu tệ hại như thế tại cúp C1.

Ở giải quốc nội, đội bóng xứ Catalunya cũng không thi đấu khởi sắc hơn là bao khi mới chỉ có được 12 điểm sau 6 vòng đấu và bị đại kình địch Real Madrid bỏ xa tới 5 điểm trên bảng xếp hạng.

Chính vì thành tích tệ hại này, chiếc ghế HLV trưởng của Koeman đang bị lung lay dữ dội.

Theo Catalunya Radio, Chủ tịch Joan Laporta đang chuẩn bị tìm kiếm một HLV mới để ngồi vào vị trí ghế nóng thay vị chiến lược gia người Hà Lan.

Và người đang được Laporta nhắm tới là cựu tuyển thủ Ý Andrea Pirlo. Ngoài ra, còn 2 ứng viên khác là Roberto Martinez và Xavi Hernandez.

Tuy nhiên, trong tình cảnh hiện tại Pirlo được cho là người phù hợp hơn với Barcelona.

Hiện tại cựu HLV của Juventus đang “rảnh rỗi” trong khi cả Roberto Martinez và Xavi Hernandez đều đang bận rộn với công tác huấn luyện tại đội tuyển Bỉ và CLB Al Sadd.

Vì thế, việc ký kết hợp đồng với Pirlo cũng sẽ đơn giản và ít tốn kém hơn rất nhiều.

Andrea Pirlo từng thay HLV Sarri tại Juventus ở mùa bóng 2020-2021. Tuy nhiên, cũng chỉ một mùa sau đó vị chiến lược gia 42 tuổi này bị sa thải do thành tích bết bát của “bà đầm già thành Turin”.

Tờ AS cho rằng Chủ tịch Laporta không còn tin tưởng vào Koeman, nhưng ông vẫn chưa sa thải HLV người Hà Lan vì bản hợp đồng với vị thuyền trường này còn giá trị đến cuối mùa giải 2021-2022.

Nếu đuổi việc HLV Koeman vào lúc này Barcelona sẽ phải bồi thường đến 14 triệu USD.

Ngoài ra, nếu Pirlo ngồi vào “ghế nóng” tại Nou Cam thì cũng chỉ nhận được mức lương tối đa 2,3 triệu USD/mùa vì luật công bằng tài chính của La Liga, bằng 1/4 so với 9,2 triệu USD mà ông Koeman đang hưởng.

Tại vòng 8 La Liga, đội bóng xứ Catalunya sẽ có chuyến làm khách đến sân Atletico Madrid và tương lai của HLV Koeman rất có thể cũng sẽ được định đoạt sau trận đấu này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.