Du lịch

Chơi đâu, ăn gì, view quán cà phê nào đẹp nhất Đà Nẵng, Hội An?

09/07/2019, 18:38

Những điểm chụp ảnh check-in đẹp nhất, những món ngon nhất nên thử khi du lịch Đà Nẵng, Hội An...

img
Cầu Vàng trên Bà Nà Hill, Đà Nẵng

Nhiều người đi Đà Nẵng, Hội An về than thở tại sao bạn bè chụp được nhiều ảnh đẹp, khám phá được nhiều điểm đến thú vị như vậy mà mình bỏ lỡ?

Thực ra, tất cả bí quyết nằm ở việc lên lịch trình phù hợp cho những ngày nghỉ dưỡng ở đây.

Nếu đến Đà Nẵng chỉ để tắm biển Mỹ Khê và thưởng thức hải sản thì thật đáng tiếc. Bởi Đà Nẵng là điểm du lịch có thể níu chân du khách lâu nhất hiện nay trên cả nước với đầy đủ các loại hình nghỉ dưỡng trên rừng, dưới biển, ra đảo, đi thuyền trên sông và cả đi... bộ. Hơn thế, Đà Nẵng rất gần Hội An, Huế, Thánh địa Mỹ Sơn, ngay chỉ mới nhắc đến những địa danh này là bạn đã không muốn bỏ qua.

Nếu bạn lên kế hoạch đi Đà Nẵng một tuần thì có thể đi gần hết những điểm nổi tiếng nhất ở đây, đảm bảo cho cả người già, trẻ con lựa chọn được những điểm vui chơi nghỉ dưỡng phù hợp nhất. Nhưng nếu chỉ đi đến đây 3 ngày, ắt hẳn bạn sẽ phải quay trở lại ít nhất một lần nữa, bởi có rất nhiều điểm check-in tuyệt đẹp bạn chưa khám phá hết.

Dưới đây là một số điểm bạn có thể lựa chọn cho hành trình của mình.

1. Bà Nà Hill, khí hậu mát mẻ quanh năm và các công trình kiến trúc mới được Sungroup xây dựng có thể khiến bạn có những bức ảnh để đời. Vé cáp treo lên đây 600.000 đồng/người, bạn có thể thoải mái chụp ảnh trên cầu Vàng, bảo tàng tượng sáp, thung lũng hoa, 3 quần thể du lịch tâm linh và vui chơi thoải mái trong công viên với các trò chơi cảm giác mạnh, dạo quanh Bà Nà trên máng trượt fantasy và xem phim 3D, 5D..

Nếu có điều kiện, hãy ngủ lại 1 đêm ở khách sạn Mercure, giá phòng tầm 2 triệu đồng/đêm để tận hưởng cảm giác thanh bình của buổi sáng mai mát mẻ dễ chịu như ở châu Âu, khi chưa hề bị cả rừng người từ chân cáp treo đi lên "xâm lấn".

2. Xem bắn pháo hoa, tận mắt thấy âm thanh và ánh sáng hoà quyện trong những khoảnh khắc rực rỡ mà như bất tận. Giá vé xem một đêm pháo hoa từ 400.000 đồng đến 2,5 triệu đồng/vé tuỳ vị trí khán đài và thường chỉ tổ chức trong tháng 6, tháng 7.

3. Ngao du bán đảo Sơn Trà, nơi vẫn còn voọc chà vá chân đỏ, voọc ngũ sắc, khỉ và các loài chim tuyệt đẹp sinh sống trong khu bảo tồn thiên nhiên. Sau đó, tắm tại những bãi biển nước xanh thẫm mặn chát trong resort ven đường lên núi. Ở đây, biển thường không có tý sóng nào vì đều là những vịnh nhỏ. Cảnh đẹp lưu luyến không muốn rời.

4. Tận hưởng những cơn sóng trắng xóa và không khí biển trong lành ở các bãi tắm Mỹ Khê, Phạm Văn Đồng, Nguyễn Tất Thành, Tiên Sa... Quanh các khu vực này đều có ê hề các quán ăn ngon với giá trung bình 200.000 - 250.000/người/bữa đã có hải sản.

5. Đi Hội An khám phá văn hóa thương cảng cũ bên sông Hoài và đi bộ dọc phố cổ chụp ảnh chùa Cầu, các hội quán, nhà gỗ, quán cafe. Những quán cà phê đẹp nổi tiếng như Faifo 130 Trần Phú, nhà giáo học, nấc thang lên thiên đường là những điểm check-in các bạn trẻ không bao giờ bỏ lỡ. Ẩm thực Hội An thì vô cùng đặc biệt với cơm gà bà Buội, cơm gà bà Nga nổi danh, mì quảng, cao lầu, bánh vạc, bánh mì Phượng, bánh xèo bá Giếng Lễ (Chỉ 30 nghìn đồng một đĩa 3 bánh. Quán này rất đặc biệt nhà hàng mang ra đủ món, ăn không hết có thể trả lại)...

5. Xem vở thực cảnh Ký ức Hội An đã được ghi nhận kỷ lục nhiều diễn viên tham gia nhất, giá vé từ 500-800 ngàn/người và ăn tối trước đó tại Công viên văn hóa Hội An. Bữa tối rất ngon 200.000 đồng/suất trong bối cảnh đẹp lung linh bởi quần thể nhà tre thiết kế theo trường phái của KTS Võ Trọng Nghĩa. Ở đây, các diễn viên sẵn sàng chụp ảnh với du khách sau các màn biểu diễn minishow ở khuôn viên phía trước sân khấu.

6. Tắm biển An Bàng, Tân Thành, Hà My thay cho địa điểm nổi tiếng trước đây là Cửa Đại, giờ đã bị biển xâm thực. Quanh khu vực này, du khách có thể thuê xe đạp, xe máy đi thăm làng rau Trà Quế, làng gốm, chụp ảnh tại quán bar - cafe nổi tiếng The Deckhouse Hội An.

7. Đi rừng dừa Bảy Mẫu, giá tour khoảng 140.000 đồng/người. Mất khoảng 4 tiếng cả đi lẫn về nếu xuất phát từ Hội An. Ở đây, sau khi đi thuyền trong rừng dừa, xem người địa phương nhảy múa trên thúng giữa tiếng nhạc Gangnam style thì bạn có thể đặt ăn với suất ăn khoảng 150.000/người, thư thả câu cá nếu không vội vã.

8. Ngoài ra, du khách nên dành một ngày đi Thánh địa Mỹ Sơn hoặc Cù Lao Chàm lặn ngắm san hô ăn cua đá, hay nửa ngày đi làng bích hoạ Tam Thanh, bãi Rêu Nam Ô (chỉ có rêu mùa xuân). Nếu bạn nghỉ ở Vin Nam Hội An thì nên tận hưởng không gian trong khu nghỉ dưỡng bởi đi ra ngoài khá xa.

9. Đi tắm suối khoáng nóng lên tới 40-60 độ C ở khu sinh thái Thần Tài. Vé tầm 300-400.000 đồng/người. Ở đây, trẻ con thì vui chơi bên công viên nước, người lớn thì tắm khoáng nóng trong các suối nhỏ rất thanh bình.

10. Nghỉ ngơi trong ngày, bạn nên tranh thủ ra chụp ảnh check-in tại cầu tình yêu, cầu Rồng, các quán cafe có view trên tầng thượng nhìn toàn cảnh thành phố như Novotel, Sheraton...

11. Trượt thác Hoà Phú Thành, bạn đi nửa ngày là đủ. 700.000 đồng một vé người lớn hoặc bạn có thể dẫn trẻ con đi chơi công viên Asia Park ngay khu trung tâm.

12. Chụp ảnh ấn tượng vô cùng thú vị tại ngôi nhà ngược, vé 130.000 đồng/người.

13. Ẩm thực Đà Nẵng ngoài các món hải sản nổi tiếng tại Mỹ Hạnh, Bà Thôi, Kỳ Em... còn có mỳ Quảng, mỳ ếch bếp Trang, bún chả cá, bánh tráng cuốn thịt heo Trần, bánh tráng đập, bê thui cầu Mống số 3 Tuệ Tĩnh nổi danh với món sinh tố tủy. Và nhất là chè sầu bà Liên ở Hoàng Diệu - một món chè hàng ngày được chuyển bằng máy bay ra Hà Nội hoặc TP HCM bán cho thực khách mê chè sầu Đà Nẵng.

Tất nhiên, nếu có thêm thời gian và là một du khách ham khám phá, Đà Nẵng còn rất nhiều điểm đến thú vị chưa được liệt kê ở trên đang chờ bạn tự tìm tòi, trải nghiệm.

img
Đi thuyền sau đó thả hoa đăng trên sông Hoài ở Hội An
img
Ngõ nhỏ hẹp và dài nhất Hội An - điểm check in không thể thiếu của các bạn trẻ. Ngõ đối diện quán cà phê Faifo
img
Trên tầng thượng quán cà phê duy nhất có thể chụp gần như toàn cảnh phố đi bộ Hội An từ trên cao xuống. Quán Faifo 130 Trần Phú, Hội An
img
Làng Bích Họa Tam Thanh cách Hội An 35km
img
Quán Mót nổi tiếng với đồ uống thảo mộc chỉ 12 nghìn đồng một cốc dùng ống hút hữu cơ và được trang trí một cánh hoa sen rất dễ chịu
img
Làng rau thơm Trà Quế, khách nước ngoài đạp xe từng đoàn tham quan rất đông, sau đó vào các nhà hàng thử làm bánh và ăn các món ăn địa phương

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.