Du lịch

Chơi gì khi đến thành phố nơi diễn ra trận Việt Nam - Thái Lan tối nay?

05/09/2019, 12:30

Thành phố thủ phủ của tỉnh Changwat, Pathum Thani là nơi gắn liền với lịch sử của Vương quốc Ayutthaya nổi tiếng. Ngày nay, thành phố này là một phần của khu vực Bangkok, nằm trên bờ sông Chao Phraya với những địa danh rất đẹp.

Đền thờ Thành phố

img

Đây là ngôi đền nổi tiếng của thành phố Pathum Thani. Đền được làm bằng một loại gỗ rất đặc biệt từ cây Chaiyaphruek. Bên trong tòa tháp có một bức tượng thần Narayana 4 tay và một bức tượng đồng của thần Vishnu. Ngôi đền này là điểm nhấn quan trọng của thành phố đồng thời cũng là một địa điểm tôn giáo nổi tiếng.

Ngôi đền lịch sử Wat Puetudom 

img

Ngôi đền được xây dựng vào năm 1874 với rất nhiều cây xanh và hoa được trồng xung quanh. Trong triều đại của vua Rama V, đây là một ngôi đền rất nổi tiếng. Ngày nay, Wat Puetudom vẫn là một trong những điểm độc đáo nhưng ít người biết đến của Thái Lan.

Bảo tàng hoa sen 

img

Pathum Thani được gọi là Thị trấn Hoa sen, nên du khách sẽ nhìn thấy nhiều loại hoa sen ở đây. Bảo tàng Hoa sen là một trung tâm nghiên cứu và học tập dành riêng cho hoa sen. Bảo tàng nằm trong khuôn viên của Đại học Công nghệ Rajamangala Thanyaburi. Khi đến tham quan bảo tàng, bạn không nên bỏ lỡ hồ sen, có rất nhiều loại hoa sen nở rộ ở đây.

Chùa Wat Phra Dhammakaya 

img

Wat Phra Dhammakaya là một ngôi chùa gây rất nhiều tranh cãi về cách tiếp cận độc đáo đối với Phật giáo. Nằm ở quận Khlong Luang, ở phía bắc Pathum Thani, ngôi chùa này thậm chí còn bị buộc tội thương mại hóa Phật giáo. Thay vì một ngôi chùa Phật giáo truyền thống, Wat Phra Dhammakaya được thiết kế giống như một con tàu vũ trụ hoặc một sân vận động thể thao.

Đền Wat Chedi Thong 

img

Cách khoảng 8km  từ thành phố Pathum Thani, ngôi đền Wat Chedi Thông là một địa điểm lịch sử tuyệt đẹp. Ngôi đền này nằm bên bờ sông Chao Praya. Điểm thu hút chính của Wat Chedi Thong là bảo tháp theo phong cách Mon. Ngôi đền hiện có tuổi thọ 160 năm và được xây dựng trong thời đại Rattanakosin.

Công viên giải trí Dream World 

img

Công viên giải trí Dream World hứa hẹn những cuộc phiêu lưu đầy thú vị. Với những chuyến đi ly kỳ và một loạt các điểm tham quan theo chủ đề, công viên tự hào có 3 tàu lượn siêu tốc, đu quay lớn, thuyền cướp biển và một biệt thự ma ám. Dream World thật sự là một cách tuyệt vời để trải qua một ngày nắng đẹp ở Thái Lan.

Bảo tàng văn hóa 

img

Bảo tàng văn hóa Pathum Thani là nơi cung cấp thông tin chi tiết về nghệ thuật, văn hóa và lịch sử thành phố. Nơi đây cũng trưng bày tất cả các tác phẩm nghệ thuật địa phương, nhưng chủ yếu làm nổi bật tác phẩm nghệ thuật của cựu vương Thái Lan, Bhumibol Adulyadej. Ngoài ra còn có một bộ sưu tập của Công chúa Maha Chakri Sirindhorn.

Chợ truyền thống 

img

Ngôi chợ truyền thống ở trung tâm của thành phố này thể hiện tầm quan trọng của nông nghiệp đối với thương mại địa phương. Kể từ khi bắt đầu mở cửa vào năm 1997, chợ đã trở thành một trung tâm cho các thương nhân địa phương và quốc tế, với sự đa dạng, phong phú của nhiều sản phẩm được cung cấp.

Trung tâm Khoa học Rangsit 

img

Một điểm thu hút thú vị khác ở Pathum Thani là Trung tâm Khoa học Rangsit. Không giống như các bảo tàng khác, nó mang đến cho khách tham quan trải nghiệm tương tác. Trong tổng diện tích 35.000 m2, bạn có thể tìm thấy trong tòa nhà mang cấu trúc mái vòm này các triển lãm khoa học công nghệ mới, thiên văn học, sinh thái học, và thậm chí là một thành phố trẻ con. Bên cạnh đó còn có một số vườn nông nghiệp, vườn thảo mộc và các loại cây khác cũng được trưng bày ở khu vực ngoài trời.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.