Xem - ăn - chơi

Chơi giữa mây trời

14/06/2015, 18:22

Bà Nà Hills hiện lên như một địa đàng trong mây với sự quyến rũ của một vùng đất chờ được khám phá.

Du khách tận hưởng cảm giác thích thú với trò trượ
Du khách tận hưởng cảm giác thích thú với trò trượt máng tại Công viên Bà Nà.

Bản phối cảnh lãng mạn

Có nhiều cách để tới Bà Nà nhưng chúng tôi chọn cáp treo. Tôi chưa từng có một trải nghiệm tương tự như vậy - lơ lửng trên một quãng đường dài và ngắm nhìn núi rừng nguyên sinh với thảm lá xanh dày đặc dưới chân mình, ngắm nhìn TP Đà Nẵng như một bức họa với bán đảo Sơn Trà hình vòng cung, sông Hàn như một con rạch nhỏ...

Bà Nà đúng là một “đặc ân” của thiên nhiên với miền Trung nắng gió. Ở độ cao gần 1.500 m so với mực nước biển, nơi đây luôn có sương khói bảng lảng và hơi ẩm từ biển thổi vào. Đứng ở Bà Nà, bạn có thể nhìn thấy biển mênh mông bao la trước mắt, đó là điều rất khác so với những vùng núi như Đà Lạt hay Sapa. Vì thế, thiên nhiên ở đây cũng đặc biệt. Cây cối, các loài hoa có một sức sống mạnh mẽ. Những bông cẩm tú cầu nở bung khắp nơi. Những ai yêu thích hoa thì sẽ bị mê hoặc ở Vườn hoa Tình yêu với nhiều loại, trong đó có cả các loại hoa nhập khẩu.

Giá vé dịch vụ cáp treo

Untitled
 

Bà Nà có nhiều chỗ để đi nhưng bạn không thể không tới Làng Pháp - khu nghỉ mang phong cách châu Âu cổ điển, lãng mạn. Các kiến trúc sư dường như muốn tái hiện lại một Bà Nà cách đây hàng trăm năm và mang thêm vào đó sự tiện nghi của thế kỷ XXI. Sự cầu kỳ ở đây cũng mang một phong cách rất riêng, từ cầu thang gỗ tay vịn sắt ở tiệm cà phê tới những bức tranh treo tường khổ lớn…

Ở Bà Nà, tôi đặc biệt thích tàu hỏa leo núi. Đoàn tàu giống như đồ chơi trong truyện cổ tích, còn chúng tôi là những nhân vật chính. Chùa Linh Ứng, Vườn hoa Tình yêu, khu biệt thự cổ nằm giữa mây trời là những điểm đến của đoàn tàu nhưng cảm giác thích thú nhất là ngồi tàu hỏa, đưa tay ra là có thể chạm được mây trời.

Phòng nghỉ ở đây thật đặc biệt, vừa hiện đại vừa mang phong cách cổ điển khiến du khách có cảm giác như đang ở châu Âu vậy. Điều thú vị nhất là khi mở cửa ra, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cả vạt rừng nguyên sinh vẫn còn nặng sương đêm mỗi sớm. Những trải nghiệm đặc biệt về sự nguyên sơ của đất trời, sự kỳ công của những công trình kiến trúc đã khiến du khách như chìm vào một thế giới của nghỉ ngơi, thư giãn, chiêm nghiệm.

Bà Nà - sản phẩm du lịch độc đáo

Tới những năm của thập niên 2000, Bà Nà mới được Tập đoàn Sun Group nâng cấp và đầu tư bài bản trở thành một khu nghỉ dưỡng đẳng cấp xứng tầm bậc nhất Đông Nam Á. Sun Group đã kiến thiết làng Pháp trên nền tảng những bản thảo thiết kế của nhà truyền giáo Pign De Aune - người đã mang kiếp trúc Pháp cổ tới Bà Nà cách đây hơn một trăm năm. Làng Pháp là một quần thể tổ hợp khách sạn, quảng trường, nhà thờ… được thể nghiệm trên nền diện tích 45.300 m2.

Không đơn giản để có được một Bà Nà như hôm nay. Ông Philip Andrew Hocking, kiến trúc sư trưởng của Làng Pháp đã chia sẻ sự kỳ công khi thiết kế Làng Pháp. Không chỉ hiểu về lịch sử Việt Nam, ông đã nghiên cứu rất kỹ kiến trúc Pháp, đặc biệt là kiến trúc Gothic thế kỷ XII - XIV đã in đậm dấu ấn lên những công trình ở Bà Nà. “Kết nối được các không gian khác nhau để trở thành một Làng Pháp thực thụ với linh hồn của các công trình kiến trúc cách đây hàng trăm năm là điều không dễ dàng”, ông Philip Andrew Hocking chia sẻ. Vì thế, ông đã đi khắp nước Pháp, gạn lọc những gì tinh túy trong kiến trúc để tái hiện một Làng Pháp ở Bà Nà.

Một tổ hợp dịch vụ cao cấp đã được đầu tư bài bản ở Bà Nà với sự kỳ công của nhà đầu tư. Từng chi tiết nhỏ được thể hiện trong sự phối cảnh với tổng thể để thấy được sự hòa hợp, thống nhất. Nhưng không chỉ có vậy! Bà Nà là một sản phẩm du lịch độc đáo mà bất cứ ai tới cũng muốn có thêm cơ hội để được trải nghiệm thêm, từ cảnh sắc của thiên nhiên tới nhưng trò chơi vui nhộn, mạo hiểm khiến bạn thấy một ngày qua đi ở Bà Nà rất nhanh, như một cái chớp mắt vậy. 

Tại Bà Nà, nếu đi trong ngày, du khách có thể thưởng thức các món ăn Âu - Á ở các nhà hàng khác nhau như: Nhà hàng Hội An, Morin, Kavkaz, La Crique&Café Postal… với các loại thực đơn chọn lọc - thực đơn gọi món, thực đơn nướng, thức ăn nhanh.

Nếu du khách nghỉ lại đêm, hệ thống khách sạn của Bà Nà Hills mang đến bạn hai khách sạn hạng sang với sự kết hợp hoàn hảo của lối kiến trúc cổ trang nhã và các tiện nghi phòng nghỉ hiện đại trong một không gian nghỉ dưỡng. Du khách có thể lựa chọn khách sạn Morin tiêu chuẩn ba sao, hoặc French Village tiêu chuẩn bốn sao.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.