Thể thao

Chơi sang, Trung Quốc chính thức mời huyền thoại Maradona về làm “quan to”

10/03/2017, 15:40

Liên đoàn bóng đá Trung Quốc đã chính thức bổ nhiệm huyền thoại Diego Maradona vào cương vị Đại sứ bóng đá.

Maradona-TQ
Bà Tang Qinghui (phải) là người có vai trò quan trọng trong việc đưa huyền thoại Maradona trở thành Đại sứ bóng đá Trung Quốc

Tin nóng bóng đá sáng 10/3

Thông tin trên được các bên liên quan xác nhận. Matias Morlam, luật sư của Maradona thông báo rằng mọi thủ tục đã hoàn tất. Bản thân ‘Cậu bé vàng’ cũng chia sẻ tin vui này tới toàn thể người hâm mộ thông qua trang twitter cá nhân.

“Cảm ơn bà Tang Qinghui đã cho tôi cơ hội được làm việc với nền bóng đá Trung Quốc. Bản thân tôi vô cùng biết ơn vì điều này”, Maradona viết.

Tang Qinghui, nhân vật được người hùng của đội tuyển Argentina tại World Cup 1986 nhắc tới chính là đại diện của ông tại Trung Quốc. Bà cũng là người trực tiếp đàm phán và thực hiện giao kèo đưa Maradona tới làm việc tại quốc gia đông dân nhất thế giới.

Như vậy, cựu tiền đạo lừng danh 56 tuổi sẽ cùng lúc đảm nhiệm 2 vai trò: Đại sứ bóng đá của Trung Quốc và “Làm trong sạch đội ngũ FIFA” mà ông được Liên đoàn bóng đá thế giới trao cho cách đây 1 tháng.

Việc bổ nhiệm Diego Maradona là bước đi quan trọng tiếp theo của Trung Quốc trong việc nâng tầm và phát triển nền bóng đá. Vai trò của Maradona không chỉ thể hiện ở Chinese Super League mà còn bao gồm cả khâu đào tạo trẻ.

Vài năm qua, quốc gia này không ngừng sử dụng sức mạnh tài chính để thuyết phục những ngôi sao thành danh tại châu Âu về chơi bóng. Tiêu biểu nhất là các thương vụ mang tên Carlos Tevez, Oscar, Ramires, Hulk hay Alex Texeira…

Xem thêm Video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.