Hạ tầng

Chọn 3 đồ án thiết kế nhà ga CHK quốc tế Long Thành

19/10/2016, 10:21
image

Hội đồng đã chọn được 3 phương án kiến trúc tốt cho nhà ga hành khách Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

1

Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa, Chủ tịch Hội đồng cùng thành viên Hội đồng tham quan các đồ án dự thi. Ảnh: Phan Tư

Chiều 18/10, Hội đồng đánh giá xếp hạng phương án kiến trúc nhà ga hành khách Cảng hàng không quốc tế Long Thành đã chọn được các đồ án thiết kế đạt yêu cầu.

Hội đồng đã chọn 3 đồ án có điểm số cao nhất trong tổng số 9 đồ án. Đây là các đồ án do những đơn vị thiết kế uy tín, có kinh nghiệm thực hiện thiết kế các nhà ga hàng không lớn trên thế giới.

Theo các thành viên Hội đồng, tất cả các đồ án đều có những thiết kế đạt những tiêu chí cơ bản đề ra. Một số đồ án còn có sự phá cách về kiến trúc nhằm tăng thêm tính thẩm mỹ, công năng sử dụng tối đa của CHK. Sau khi xem xét tất cả các yếu tố, dựa trên các tiêu chí được đưa ra ban đầu, Hội đồng chọn ra 3 đồ án có điểm số cao nhất.

2

Đây là phương án kiến trúc được Hội đồng chấm điểm cao nhất trong 9 đồ án tham gia dự thi. 

Bộ trưởng GTVT Trương Quang Nghĩa, Chủ tịch Hội đồng đánh giá các thành viên Hội đồng đã làm việc rất nghiêm túc, khách quan để chọn ra những đồ án có chất lượng tốt nhất, đáp ứng các tiêu chí đề ra.

Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa cho biết, chủ trương xây dựng CHK quốc tế Long Thành đã được Quốc hội, Chính phủ thông qua. Việc triển khai dự án này là yêu cầu cấp thiết để giảm tải cho sân bay Tân Sơn Nhất, góp phần phát triển Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Việc tổ chức thi và chọn ra những đồ án có chất lượng về phương án kiến trúc nhà ga hành khách CHK quốc tế Long Thành sẽ là bước quan trọng để thúc đẩy nhanh tiến độ của dự án. Bộ GTVT sẽ xem xét lựa chọn các đồ án để đưa ra lấy ý kiến công chúng, chuyên gia trên khắp cả nước để có những góp ý tốt cho các đồ án này.

>>>Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.