Ẩm thực

Chọn khoai lang chuẩn ngon chỉ cần 4 đặc điểm này

09/11/2020, 16:00

Dù là khoai lang hay bất kỳ loại củ nào đi chăng nữa, nếu không muốn rơi vào cảnh mua phải đồ hư, hỏng, thối, chắc chắn chị em nào cũng cần biết thêm một số mẹo vặt.

Khoai lang thường được người bán chất đống khiến khách hàng hoang mang không biết nên chọn củ nào cho ngon nên đành mua đại. Trên thực tế có một số mẹo để chọn mua khoai lang, chị em có thể tham khảo sau đây.

img

Khoai lang tuy ngon nhưng nhiều người không biết cách chọn mua.

Kích thước

Khoai lang có nhiều hình dạng khác nhau, khi mua nên chọn khoai có thân thon, dày ở giữa và hai đầu nhọn. Khoai như vậy sẽ dễ chín, chất dinh dưỡng và mùi vị cũng cao hơn hẳn. Nếu nhìn thấy khoai có hình dáng khác thì không nên chọn, phần lớn nguyên nhân là khoai thiếu chất dinh dưỡng, dễ có nhiều sâu bệnh bên trong.

Lớp vỏ

Khi chọn khoai, chúng ta nên chọn những củ có bề mặt nhẵn, không bị trầy xước, màu sắc sáng. Khoai càng đẹp mắt, trơn nhẵn thì hàm lượng tinh bột càng cao, vị rất ngon. Nếu thấy lớp vỏ khoai bên ngoài bị rỗ, không đều màu, có vết sâu, đốm đen, có nghĩa là khoai để quá lâu, không còn tươi.

Khoai lang có đốm nâu, đen có thể đã bị biến chất, khi gặp những củ khoai lang như vậy dù bán rẻ đến đâu chúng ta cũng không nên mua. Thậm chí ăn vào rất dễ khiến cho cơ thể khó chịu.

Nếu lớp vỏ có bị trầy xước nhẹ, nên ăn càng sớm càng tốt, không bảo quản lâu ngày được. Nếu có vết cắt ngang trên bề mặt khoai càng không nên mua, nó rất dễ bị nhiễm khuẩn, trong thời gian ngắn sẽ xuất hiện nấm mốc, thối rữa.

Ngoài ra, nếu gặp những củ khoai lang đã nảy mầm cũng không nên mua. Khi khoai lang mọc mầm, nó sẽ tự tiêu hao chất dinh dưỡng, tuy vẫn ăn được nhưng mùi vị và dinh dưỡng kém hơn rất nhiều.

Ngửi mùi

Khoai lang tươi có mùi thơm nhẹ, còn khoai lang hư sẽ có mùi khét, mốc, thối.

Sờ nắn

Bóp mạnh vào củ khoai, nếu thấy nó cứng thì nên mua, còn ngược lại nếu mềm, nhăn nheo, tuyệt đối không nên mua. Bạn có thể dùng móng tay móc một tí ở 2 đầu, nếu thấy có mủ trắng chảy ra, chứng tỏ khoai đặc biệt tươi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.