Giao thông

Chọn phương án kiến trúc cho CHK Long Thành tại sân bay Đà Nẵng

17/12/2016, 13:17
image

Tổng Công ty CHK Việt Nam tổ chức lấy ý kiến phương án thiết kế CHK Quốc tế Long Thành tại Đà Nẵng.

CHK Long Thành (1)
Người dân có thể vào sân bay Đà Nẵng xem các phương án thiết kế CHK Quốc tế Long Thành và chọn ra phương án ưng ý nhất.

Theo Tổng Công ty CHK Việt Nam – CTCP (ACV), người dân đều có thể có mặt tại Ga CHK Quốc tế Đà Nẵng từ hôm nay để tìm hiểu chi tiết các phương án thiết kế sân bay Long Thành và chọn cho mình phương án ưng ý nhất. Kết quả sẽ được tổng hợp báo cáo Bộ GTVT, Thủ tướng Chính phủ trong năm 2017.

Trước đó, ACV đã tổ chức thi tuyển phương án kiến trúc Nhà ga hành khách của CHK này, thu hút 16 đơn vị tư vấn vượt qua vòng sơ tuyển.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ GTVT, ACV tổ chức lấy ý kiến cộng đồng cho 9 phương án tự thi được ban tổ chức chọn ra nhằm tham khảo thông tin đánh giá từ nhiều thành phần, tổ chức, cá nhân; giúp lựa chọn phương án kiến trúc phù hợp nhất để đưa vào báo cáo nghiên cứu khả thi của dự án.

Mời bình chọn phương án kiến trúc nhà ga CHKQT Long Thành

Ngoài Đà Nẵng, ACV cũng tổ chức lấy ý kiến rộng rãi tại Hà Nội, Đồng Nai, TP. HCM; trên trang thông tin điện tử của Bộ GTVT tại địa chỉ www.mt.gov.vn và các Hội nghề nghiệp trên cả nước.

san0bay-long-thanh
1 trong 9 phương án thiết kế CHK Quốc tế Long Thành.

Chủ trương đầu tư dự án CHK Quốc tế Long Thành tại Đồng Nai đã được Quốc hội khóa 13 thông qua ngày 25/6/2015. Mục tiêu của dự án nhằm xây dựng CHK Quốc tế Long Thành đạt cấp 4F theo phân cấp của Tổ chức hàng không dân dụng Quốc tế (ICAO), hướng tới trở thành một trong những trung tâm trung chuyển hàng không quốc tế của khu vực.

Dự án được chia thành 3 giai đoạn: Giai đoạn I - đầu tư xây dựng 1 đường cất hạ cánh, 1 nhà ga hành khách cùng các hạng mục phụ trợ đồng bộ với công suất 25 triệu hành khách/năm và 1,2 triệu tấn hàng hóa/năm; chậm nhất đến năm 2025 hoàn thành và đưa vào khai thác.

Giai đoạn II - tiếp tục đầu tư xây dựng thêm 1 đường cất hạ cánh cấu hình mở, 1 nhà ga hành khách để đạt công suất 50 triệu hành khách/năm và 1,5 triệu tấn hàng hóa/năm.

Giai đoạn III - hoàn thành các hạng mục của dự án để đạt công suất 100 triệu hành khách/năm và 5 triệu tấn hàng hóa/năm.

>>>>> Xem thêm clip Ngỡ ngàng với mô hình đón trả khách mới tại sân bay Nội Bài:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.