Hạ tầng

Chọn xong nhà thầu, cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu triển khai ra sao?

03/08/2021, 17:09

Ban QLDA 6 cho biết, trong tháng 7/2021 đã ký hợp đồng với 4 gói thầu xây lắp, 4 gói thầu tư vấn giám sát và 4 gói thầu bảo hiểm.

Liên quan đến công tác triển khai thi công, Ban QLDA 6 cho biết, 4 gói thầu xây lắp của dự án (XL01 - XL04) vừa hoàn thành ký hợp đồng trong tháng 7/2021.

"Chúng tôi đang khẩn trương chỉ đạo tư vấn giám sát và nhà thi công triển khai ngay các mũi thi công ngoài hiện trường. Rút kinh nghiệm từ các dự án cao tốc khác, Ban sẽ chủ động phối hợp với địa phương và các bên liên quan tháo gỡ các vướng mắc của dự án, đặc biệt trong công tác GPMB và mỏ vật liệu để thi công xây dựng công trình đảm bảo tiến độ, chất lượng”, đại diện Ban QLDA 6 thông tin.

img

Dự án cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu đã hoàn thành lựa chọn nhà thầu xây lắp (ảnh minh họa)

Về công tác giải phóng mặt bằng (GPMB), Ban QLDA 6 cho biết, cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu đã được chính quyền địa phương bàn giao hơn 46/50km (đạt 93%). Cụ thể, đoạn qua tỉnh Thanh Hóa đã bàn giao hơn 6km (đạt 97%), đoạn qua tỉnh Nghệ An đã bàn giao khoảng 40km (đạt 92%).

Cũng theo Ban QLDA 6, khó khăn vướng mắc trong công tác GPMB của các địa phương là việc đền bù giải phóng đất ở, di chuyển đường điện cao thế, đường thông tin tín hiệu, khu tái định cư.

Hiện nay, Ban QLDA 6 đang tiếp tục tập trung phối hợp với địa phương đẩy nhanh đền bù đối với các hộ dân còn chưa thông nhất về giá, đẩy nhanh công tác di dời các công trình hạ tầng kỹ thuật bị ảnh hưởng ra khỏi phạm vi dự án.

Đối với công tác di dời đường điện cao thế, Ban QLDA 6 phối hợp với các đơn vị liên quan, sẽ hoàn thành công tác di dời trong quý III/2021.

“Ngoài việc cử các cán bộ làm việc thường xuyên với các hội đồng GPMB với địa phương, hàng tuần Ban QLDA 6 còn tổ chức họp với hội đồng địa phương, để đánh giá kết quả đã thực hiện”, đại diện Ban QLDA 6 cho biết.

Dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu dài 50km đi qua hai tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An. Trong giai đoạn hoàn chỉnh, dự án xây dựng quy mô 6 làn xe, nền đường 32,25m, vận tốc thiết kế 100 - 120km/h.

Trước mắt, trong giai đoạn phân kỳ, dự án xây dựng quy mô 4 làn xe, nền đường 17m, vận tốc thiết kế 80km/h. Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 7.293 tỷ đồng, sử dụng nguồn vốn ngân sách Nhà nước, thời gian thi công dự án trong khoảng 2 năm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.