Chất lượng sống

Chồng "bất đắc dĩ" đỡ đẻ cho vợ ngay trên taxi

23/09/2017, 18:53

Gần trưa thấy vợ kêu đau bụng dồn dập, gia đình đã gọi taxi đưa đi bệnh viện.

1_47744

Anh Thông "bất đắc dĩ" đỡ đẻ cho vợ ngay trên xe taxi

Chiều 23/9, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An cho biết: Bệnh viện vừa đón một ca sinh con hi hữu khi người chồng đỡ đẻ cho vợ trên xe taxi ngay trước sảnh.

Theo đó, vào khoảng 12h ngày 23/9, sản phụ Nguyễn Thị Ly (SN 1989, trú xã Nghi Phú, TP Vinh) đến bệnh viện trong tình em bé đã chui ra ngoài nhưng nhau thai vẫn còn đang quấn cổ. Sau khi kẹp rốn, em bé được các bác sĩ đưa lên phòng sinh để sưởi ấm,vệ sinh, rồi tiêm phòng lao. Đây là một bé gái, nặng 3,2kg. Sản phụ Ly cũng được lấy nhau thai và đưa vào phòng chăm sóc sau sinh.

Anh Hoàng Đình Thông (chồng sản phụ Ly) cho biết: Gần trưa thấy vợ kêu đau bụng, co thắt tử cung. Tuy nhiên, do chưa tới ngày dự kiến sinh nên gia đình vẫn động viên Ly ăn cơm rồi mới đến bệnh viện kiểm tra.

“Khi vừa lên taxi đi được một đoạn, cô ấy kêu đau dồn dập, tôi liền đỡ vợ nằm xuống băng ghế sau. Thấy đầu con nhú ra, tôi chỉ kịp đưa tay đỡ lấy và trở thành "bà đỡ bất đắc dĩ”, anh Thông chia sẻ.

2_51593

 Sản phụ đến bệnh viện trong tình em bé đã chui ra ngoài nhưng nhau thai vẫn đang còn quấn cổ.

Được biết, đây là con thứ 3 của vợ chồng anh Thông. Hai lần sinh trước chị Ly sinh khó, thời gian chuyển dạ rất lâu. Không nghĩ lần này vợ lại sinh nhanh đến thế nên anh Thông cũng không chuẩn bị đồ đạc mang theo mà chỉ nghĩ đưa vợ đi khám thai.

Hiện hai mẹ con đang được các bác sĩ chăm sóc tại Khoa Sản.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.