Chất lượng sống

Chồng bệnh nhân tử vong tố bệnh viện tỉnh tắc trách

01/08/2017, 18:35

Ngày 1/8, Sở Y tế Quảng Trị cho biết đã yêu cầu BVĐK tỉnh trả lời khiếu nại của gia đình nạn nhân...

Nguoi- nha- nan- nhan- to- benh- vien- So- Y- te-

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị

Ông Trần Văn Thành, Giám đốc Sở Y tế Quảng Trị cho biết, sau khi nhận được Đơn khiếu nại của anh Hoàng Kim Thành chiều thứ 6 (28/7), Sở Y tế Quảng Trị đã yêu cầu Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Quảng Trị kiểm tra làm rõ các nội dung khiếu nại, hồ sơ bệnh án cũng như thực tế bệnh viện đã làm tốt công tác khám chữa bệnh cho bệnh nhân hay chưa… để trả lời cho anh Thành Hoàng Kim Thành (SN 1971, trud phường Đông Giang, TP. Đông Hà, Quảng Trị) và báo cáo Sở.

Đồng thời, Sở Y tế Quảng Trị cũng đã chỉ đạo Thanh tra Sở làm việc với BVĐK tỉnh để làm rõ những nội dung trong đơn khiếu nại...

Trước đó, ngày 25/7, anh Hoàng Kim Thành đã ký Đơn khiếu nại BVĐK tỉnh Quảng Trị gửi Sở Y tế Quảng Trị và các cơ quan chức năng đề nghị làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của vợ là chị L.T.A.Th. (SN 1973).

Theo phản ánh của anh Thành, vào ngày 11/6, vợ anh bị đau đầu dữ dội nên được gia đình đưa vào BVĐK tỉnh Quảng Trị thăm khám và điều trị. Qúa trình nằm viện tại Khoa Nội tổng hợp của bệnh viện, chị Th. liên tục kêu đau đầu, ban ngày khi uống thuốc thì đỡ đau nhưng tối đến lại ôm đầu kêu đau.

Sau 6 ngày nằm điều trị tại BVĐK tỉnh, các bác sĩ mới xác định bệnh nhân bị đa túi phình cổ rộng, thông trước trái và M2 trái (chưa vỡ). Đến ngày 17/6, chị Th. có biểu hiện bất tỉnh, đau đầu dữ dội hơn, quá trình kiểm tra bệnh viện phát hiện bệnh nhân xuất huyết dưới nhện trên và dưới lều (vỡ phình mạch), phù nề mô não trên và dưới lều mức độ vừa.

Lúc này, chị Th. mới được bệnh viện cho chuyển lên tuyến trên và được xe 115 chở vào Khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện Trung ương Huế trong tình trạng hôn mê sâu, với chẩn đoán bệnh là xuất huyết não. Tại đây, mặc dù được các bác sĩ điều trị tích cực, nhưng đến ngày 27/6 thì tử vong.

Theo anh Thành, vợ của anh tử vong do quá trình điều trị tại BVĐK tỉnh Quảng Trị nhưng các bác sĩ phát hiện bệnh quá chậm. Đến khi phát hiện có bệnh rồi bệnh viện không đưa ra hướng điều trị, cũng không cho chuyển lên bệnh viện tuyến trên kịp thời mà đến lúc nguy kịch mới chuyển...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.