Thời sự Quốc tế

Chồng Chủ tịch Hạ viện Mỹ đầu tư 1 triệu USD vào Tesla, có đáng nghi?

27/01/2021, 06:28

Chồng Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi đã đầu tư lên tới 1 triệu USD cho hãng xe điện Tesla của tỷ phú Elon Musk.

img

Chồng Chủ tịch Hạ viện Mỹ, ông Paul Pelosi đã đầu tư hàng triệu USD vào Tesla

Theo báo cáo tài chính của Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi vừa được công bố, ông Paul Pelosi đã mua 25 quyền chọn mua (một dạng chứng khoán phái sinh) liên quan tới Tesla có giá từ 500.000 USD đến 1 triệu USD và sẽ hết hạn vào ngày 18/3/2022.

Ông Paul đang vận hành một công ty tư vấn, đầu tư doanh nghiệp, bất động sản có trụ sở tại San Francisco còn mua tới 100 quyền chọn mua khác trị giá 500.000 USD của Tập đoàn Apple và 100 quyền tương tự trị giá 1 triệu USD của Walt Disney.

Người phát ngôn văn phòng bà Pelosi khẳng định, việc công khai tài chính rõ ràng qua văn bản cho thấy các khoản đầu tư trên là của ông Paul Pelosi chứ không phải do bà Chủ tịch Hạ viện thực hiện.

Song theo ông Aaron Hill, Giáo sư về quản trị học tại Đại học Florida, vấn đề không phải ai mua, quan trọng là, có rất nhiều việc mà một Nghị sĩ có thể làm đằng sau hậu trường như gây ảnh hưởng có lợi cho cổ phiếu Tesla như trì hoãn hoặc đẩy nhanh luật.

Rất nhiều vấn đề như vậy chỉ được ghi trong các văn bản cuộc họp của các ủy ban quốc hội nên rõ ràng, nó làm dấy lên những bóng ma về giao dịch kép hoặc xung đột lợi ích. Ông Hill khẳng định, Mỹ cần phải lo ngại về vấn đề này với tư cách là một quốc gia.

Tại Mỹ, các quan chức, vợ chồng và con ruột của họ phải có trách nhiệm báo cáo các giao dịch tài chính dù chỉ 1.000 USD trong vòng 30 ngày.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.