Showbiz

Chồng của người mẫu Thái Thiên Phượng quyết liệt phủ nhận nghi vấn rửa tiền

22/05/2023, 19:30

Trên SCMP mới đây, Chris - chồng của người mẫu Thái Thiên Phượng quyết liệt phủ nhận nghi vấn rửa tiền như Sohu đã đưa thông tin trước đó.

Chris khẳng định, Paomes - tổ chức phúc lợi động vật mà anh và một số người bạn thành lập cùng nữ người mẫu không nhằm mục đích rửa tiền.

"Bốn người chúng tôi thành lập quỹ với tâm huyết muốn giúp đỡ, cưu mang chó, mèo bị bỏ rơi, không vì mục đích nào khác. Vợ tôi không may qua đời, tôi không chỉ chịu nỗi đau mất đi người bạn đời mà còn đối mặt với sự soi mói, chỉ trích, phỉ báng trên mạng xã hội… Điều này khiến chúng tôi bất lực và thất vọng dẫn đến tổ chức từ thiện đi vào bế tắc", Chris cho hay.

img

4 người thành lập tổ chức phúc lợi động vật Paomes bao gồm: Chris, Thái Thiên Phượng, Joey Wong và Bernard Cheng (từ trái sang)

Theo Chris, tổ chức từ thiện Paomes đã đăng ký vào tháng 10/2022, mở tài khoản ngân hàng vào tháng 1/2023 và nhận 255 USD tiền quyên góp. Tuy nhiên, bản sao kê ngân hàng của tổ chức từ thiện từ tháng 2 cho thấy số dư bằng 0 vào ngày 13/1 và 268 USD vào ngày 13/2.

“Để giải quyết thắc mắc, chúng tôi chưa bao giờ giải ngân bất kỳ khoản tiền nào. Do đó, không có trường hợp rửa tiền hay lừa đảo nào ở đây. Gia đình chúng tôi đã đóng góp tiền cho một số tổ chức từ thiện, nhưng chưa bao giờ quyên góp cho tổ chức của mình lập nên”, Chris khẳng định.

Về phía những người bạn cùng thành lập tổ chức Paomes, họ cũng phủ nhận các tin đồn thất thiệt.

Trong diễn biến mới nhất, Joey Wong – một trong bốn thành viên trong tổ chức nói, chồng Thái Thiên Phượng hiện không còn làm việc với tổ chức Paomes. Tổ chức hiện do Wong điều hành với tư cách là doanh nghiệp xã hội cung cấp các dịch vụ phúc lợi cho động vật. Quyết định được đưa ra sau khi họ hứng chịu những tin đồn ác ý lan truyền trên mạng xã hội.

img

Bố mẹ chồng và vợ chồng Thái Thiên Phượng

Trước đó, theo Sohu, sau khi Thái Thiên Phượng qua đời, không chỉ Chris mà gia đình của anh đều lợi dụng Thái Thiên Phượng và gia đình chồng cũ của cô để rửa tiền.

Ngày 18/5, Chris cũng đã lên tiếng phủ nhận tin đồn này. "Tôi là người sống nội tâm, ít khi bộc lộ cảm xúc. Dù đau đớn, nhưng tôi không thể hiện trước mặt bạn bè hay truyền thông. Do đó, gia đình tôi bị vu khống, nhân cơ hội này tôi muốn xin lỗi người thân và mong tin đồn được dừng lại", Chris lần đầu chia sẻ sau khi vợ qua đời.

Vụ án người mẫu Thái Thiên Phượng bị gia đình chồng cũ sát hại vào tháng 2/2023 gây rúng động dư luận.

Thiên Phượng mất tích hôm 21/2, được phát hiện thi thể hôm 24/2, tại căn hộ do Kwong Kau thuê hồi tháng 1.

Để phá hủy ADN và gây cản trở công tác điều tra danh tính nạn nhân, nghi phạm đã phân xác và phi tang ngay sau khi gây án.

img

Người mẫu Thái Thiên Phượng

Hiện cơ quan chức năng giam giữ 4 người liên quan đến vụ án. Sau phiên tòa hôm 8/5, Anthony Kwong (31 tuổi, tài xế, anh trai chồng cũ của nạn nhân), Alex Kwong (28 tuổi, thất nghiệp và là chồng cũ nạn nhân), Kwong Kau (65 tuổi, cảnh sát nghỉ hưu, bố chồng cũ của nạn nhân) tiếp tục bị buộc tội giết người.

Jenny Li Sui-heung (63 tuổi, nữ, nghỉ hưu, mẹ chồng cũ của nạn nhân) bị buộc tội cản trở công lý. Bà đã xóa tin nhắn, file ghi âm cuộc trò chuyện nhằm che giấu tội ác của chồng con.

Hai người khác gồm Lin (41 tuổi), Pun (29 tuổi) bị cáo buộc giúp đỡ Alex Kwong chạy trốn, được bảo lãnh tại ngoại.

Lễ tang của người mẫu Thái Thiên Phượng dự kiến ​​sẽ diễn ra tại Nhà tưởng niệm Po Fook ở Tai Wai (Hong Kong, Trung Quốc) ngày 18/6. Lễ tang được tổ chức riêng tư, an ninh thắt chặt.

Hiện tại, tuy chưa tìm thấy tất cả các phần thi thể của Thái Thiên Phượng nhưng đơn vị điều tra đã hoàn tất thủ tục trao trả các phần thi thể cố người mẫu cho gia đình bảo quản.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.