An ninh hình sự

Chồng đâm chết vợ trong "phòng hạnh phúc": Truy tìm tung tích con dao

03/08/2017, 17:03

Một cán bộ Z30D cho biết vì đây là khu thăm gặp nên trại giam không có quyền xét người.

duc-tai-toa_diqh

Nhữ Văn Đực.

Liên quan đến việc người vợ bị đâm tử vong tại “Phòng hạnh phúc” khi thăm chồng tại trại giam Z30D, ngày 3/8, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết can phạm Nhữ Văn Đực (48 tuổi) vẫn đang được điều trị tại bệnh viện đa khoa Bình Thuận dưới sự giám sát đặc biệt.

Về việc về con dao mà can phạm Đực dùng để đâm chết vợ, một Phó giám thị phụ trách Phân trại KP2, trại giam Z30D cho biết, đây là khu thăm gặp nên trại giam không có quyền xét người mà chỉ yêu cầu, động viên gia đình giao nộp nhưng họ không nộp. Đực là phạm nhân cải tạo tốt, được xét chế độ thăm nuôi theo Thông tư 46 của Bộ Công an.

Theo tìm hiểu của PV, "Phòng hạnh phúc" hay "Nhà 24 giờ" ra đời từ những năm 1960, đến nay các trại giam trong nước đều đã có.

Theo quy định của Bộ Công an, phạm nhân được gặp thân nhân 1 lần trong tháng và không quá 1 giờ, những phạm nhân cải tạo tốt thì được kéo dài thời gian thăm gặp nhưng không quá 3 giờ. Những phạm nhân chấp hành tốt nội quy trại giam, hoặc lập công thì được cho phép gặp vợ hoặc chồng trong phòng hạnh phúc không quá 24 giờ. Phòng hạnh phúc được lập ra để khuyến khích phạm nhân cải tạo tốt, được thường xuyên gặp gia đình, vợ chồng, con cái giúp họ yên tâm cải tạo, lao động tốt hơn, nhanh được giảm án để trở về với xã hội.

Trại giam Z30D thuộc Tổng cục 8 Bộ Công an, là trại giam lớn nhất nước hiện nay với khoảng 7.000 phạm nhân, được chia làm 7 phân trại. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.