Chống đối khi bị yêu cầu kiểm tra vùng 'nhạy cảm'

28/11/2014, 13:47

Trong quá trình kiểm tra an ninh soi chiếu, lực lượng chức năng thuộc Trung tâm An ninh Hàng không Nội Bài đã phát hiện một phụ nữ mang theo nhiều viên ma túy đá được giấu ở "vùng kín".

Sự việc xảy ra hồi 17h46 ngày 13/10/2014. Vào thời điểm trên, anh Nguyễn Mạnh Thảo, nhân viên Đội Kiểm tra an ninh soi chiếu hành khách, hành lý phát hiện một hành khách nữ mặc váy ngắn đi chuyến bay VJ 8699 chặng bay Hà Nội - TP Hồ Chí Minh có nhiều biểu hiện nghi vấn. Anh Thảo lập tức yêu cầu người phụ nữ này đứng lên bục gỗ để kiểm tra bằng máy dò kim loại cầm tay. 

Khi được nhân viên an ninh sân bay yêu cầu bỏ hết đồ vật trong túi váy ra để kiểm tra, nữ khách này đã không chấp hành và có biểu hiện chống đối. Cùng lúc đó, một hành khách nam đi cùng chuyến bay VJ 8699 lao vào ngăn cản lực lượng chức năng không cho kiểm tra người của phụ nữ trên.

Nhận thấy sự việc bất thường, anh Thảo đã báo cáo lãnh đạo, phối hợp với các lực lượng chức năng sân bay đưa hai hành khách trên về phòng kiểm tra trực quan để làm rõ. Tại đây, danh tính của hai hành khách được xác định là Nguyễn Thị Quỳnh Hương (SN 1975) và Bùi Quang Xuyên (SN 1965), cả hai cùng trú tại Đan Phượng, Hà Nội.

Qua kiểm tra trực quan, lực lượng an ninh hàng không Nội Bài phát hiện bên trong "vùng kín" của hành khách Nguyễn Thị Quỳnh Hương có giấu nhiều viên ma túy đá tổng hợp. Tiến hành kiểm tra thân thể và hành lý của hành khách Bùi Quang Xuyên, lực lượng an ninh sân bay cũng phát hiện một viên màu đen hình cầu nghi là ma túy tổng hợp.

Trước mức độ nghiêm trọng của sự việc, TTANHKNB đã tiến hành lập biên bản sự việc, biên bản hủy chuyến bay và bàn giao hai hành khách trên cho Đồn công an Sân bay quốc tế Nội Bài tiến hành xử lý.

Đình Quang

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.