Pháp đình

Chồng đốt chết vợ do ghen tuông bị tuyên phạt 16 năm tù

15/09/2022, 18:16

Do nghi ngờ vợ có quan hệ tình cảm với người khác, người chồng ở Huế đã lấy xăng đổ lên người vợ bật lửa đốt khiến vợ bỏng nặng, sau đó tử vong.

Ngày 15/9, TAND tỉnh Thừa Thiên Huế mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Hữu Ánh (SN 1986, trú xã Phú Dương, TP Huế) phạm tội “Giết người”.

Trước đó, vào năm 2013, Nguyễn Hữu Ánh kết hôn với chị Trần Thị M. N (SN 1994) và có 4 người con. Khoảng đầu năm 2020, Nguyễn Hữu Ánh cho rằng vợ có quan hệ tình cảm với người khác nên thường xuyên đi làm về muộn, dẫn đến tình cảm vợ chồng lạnh nhạt, hay cãi vã nhau.

img

Đối tượng Nguyễn Hữu Ánh tại phiên tòa

Khoảng 22h ngày 4/12/2021, sau khi nhậu với bạn tại nhà xong nhưng chưa thấy vợ về, Ánh gọi điện thoại nhưng không thấy chị N. nghe máy. Nghĩ rằng, chị N. có quan hệ tình cảm với khác nên Ánh chờ vợ về để hỏi chuyện.

Đến khoảng 23h cùng ngày, chị N. về nhà, Ánh hỏi vì sao không bắt máy, nhưng chị N .không trả lời. Khi thấy điện thoại của chị N. có chuông báo tin nhắn, chị N. vừa cầm lên xem thì Ánh giật điện thoại của chị N. ném xuống nền nhà và ném luôn điện thoại của mình.

Tiếp đó, Ánh lấy 1 chai xăng ở góc nhà đổ vào người chị N., cầm bật lửa ga rồi đốt.

Lúc này, chị N. bị cháy nằm xuống nền nhà kêu la, Ánh chạy vào phòng tắm lấy khăn dập lửa, bồng chị N. vào phòng ngủ xé quần áo bị cháy ra, dùng khăn tắm đắp lên người chị N., rồi chạy đến nhà bà Trần Thị G. (mẹ chị của N., cách nhà vợ chồng Ánh khoảng vài trăm mét) đến đưa chị N. đi bệnh viện cấp cứu.

Sau một thời gian điều trị tại bệnh viện, chị N. đã tử vong do sốc nhiễm trùng các vết bỏng da trên cơ thể.

Qua xem xét toàn bộ tính chất vụ án, TAND tỉnh Thừa Thiên Huế tuyên phạt Nguyễn Hữu Ánh 16 năm tù về tội “Giết người”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.