Điều tra

Chồng dựng chuyện bị cướp vì trót bán dây chuyền vàng làm "quỹ đen", trả nợ

02/07/2022, 13:14

Người đàn ông ở Đà Nẵng bán dây chuyền vàng trả nợ và cất giấu "quỹ đen" nhưng lại đi trình báo công an mình bị cướp.

Ngày 2/7, Công an quận Cẩm Lệ (TP.Đà Nẵng) cho biết, đang củng cố hồ sơ xử phạt một người đàn ông dựng chuyện bị cướp tài sản.

Trước đó, chiều 30/6, ông H.V.T (49 tuổi, trú quận Thanh Khê, TP.Đà Nẵng) đến Công an phường Khuê Trung (quận Cẩm Lệ) trình báo về việc bị cướp một sợi dây chuyền vàng.

img

Ông T. trình báo bị cướp vì đã bán dây chuyền vàng trả nợ, giấu tiền làm "quỹ đen"

Theo ông T., khoảng 5 giờ sáng cùng ngày, khi từ nhà đến Chợ đầu mối Hòa Cường (quận Hải Châu) thì có một nam thanh niên chạy xe máy song song hỏi đường. Ông T. dừng xe thì bị hai nam thanh niên khác áp sát.

Người ngồi sau dùng dao kề cổ ông T., đe dọa phải đưa dây chuyền vàng 24K, trị giá 10 triệu đồng. Sau đó, cả nhóm cướp phóng về hướng cầu Nguyễn Tri Phương.

Tiếp nhận thông tin, Công an quận Cẩm Lệ trích xuất camera an ninh xác minh vụ việc. Tuy nhiên, qua hệ thống camera không ghi nhận được các tình tiết ông T. trình báo.

Từ những mâu thuẫn trong nội dung trình báo và thông tin xác minh, cơ quan chức năng làm việc với ông T. Tối 30/6, người này thừa nhận đã dựng chuyện bị cướp để xin tiền vợ trả nợ. Ông T. đã tự mang sợi dây chuyền đến tiệm vàng gần nhà và bán được 9,4 triệu đồng.

Trong đó, ông T. trả nợ gần 1 triệu đồng, còn lại 9 triệu đồng đem cất giấu trong nhà.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.