Hồ sơ tài liệu

Chồng Giám đốc điều hành Facebook đột tử

03/05/2015, 21:09

Dave Goldberg, CEO SurveyMonkey, đã đột ngột qua đời vào tối thứ Sáu theo giờ địa phương.

4eaa4af032a314c815b6fbdbcea2c2cf
Sheryl Sanberg cùng chồng Dave Goldberg.

Tin buồn được Roberg Goldberg, em trai của Dave chia sẻ trên Facebook. Ông viết cách đây 18 tiếng: “Thật là một cú sốc lớn và nỗi đau vô hạn khi phải thông báo cho bạn bè và gia đình rằng người anh trai tuyệt vời của tôi, Dave Goldberg, người chồng thân yêu của Sheryl Sandberg, cha của hai đứa trẻ đáng yêu và con của Paula Goldberg, đã qua đời đột ngột vào đêm qua”.

Goldberg là CEO của SurveyMonkey, một công ty khảo sát trực tuyến từ năm 2009. Thời gian tại công ty là một phần trong sự nghiệp nhiều thăng trầm của ông mà trong quãng thời gian đó, hãng truyền thông ông sáng lập đã được Yahoo mua lại đầu những năm 2000.

Dưới sự điều hành của ông, số nhân viên đã tăng từ 13 lên hơn 500 và giúp cung cấp dịch vụ cho 25 triệu khách hàng. Trong thông cáo báo chí, SurveyMonkey viết “tài năng, lòng can đảm và tài lãnh đạo chỉ có thể bị lu mờ bởi lòng trắc ẩn, tình bạn và trái tim của ông. Tình yêu vĩ đại nhất của ông là dành cho gia đình. Chúng tôi chia sẻ sự tiếc thương với họ và tất cả những ai được con người kiệt xuất này làm cho cảm động”.

Goldberg và Sandberg bắt đầu hẹn hò năm 2002. Sandberg từng gọi cuộc hôn nhân với Goldberg là một trong những quyết định đúng đắn nhất vì họ có thể chia sẻ trọng trách gia đình trong khi vẫn ưu tiên sự nghiệp của cả hai.

Tổng Giám đốc Facebook Mark Zuckerberg cũng bày tỏ những dòng chữ xúc động về sự ra đi của Dave: “Dave Goldberg là một người tuyệt vời và tôi hạnh phúc khi được biết anh ấy”. Mark hi vọng mọi người có thể chia sẻ những kỷ niệm và hình ảnh về Dave trên trang cá nhân của Dave theo mong muốn của Roberg.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.