Y tế

Chồng là F0, vợ F1 vẫn ra ngoài tập thể dục khiến hàng xóm bất an

01/09/2021, 22:00

Người dân ở phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức bức xúc khi một phụ nữ thường xuyên ra ngoài tập thể dục dù chồng đang là F0.

Ngày 1/9, nhiều người dân sống tại đường số 20, phường Hiệp Bình Chánh, thành phố Thủ Đức (TP.HCM) bức xúc và kêu cứu đến chính quyền về việc người phụ nữ thường xuyên ra ngoài tập thể dục dù chồng được xác định là F0.

img

Người dân phản ánh đến chính quyền địa phương thông qua Zalo tổ dân phố.

Theo đó, mới đây, ông H., ngụ trên đường số 20 được xác định dương tính với SARS-CoV-2.

“Tuy địa phương đã xuống nhà giăng dây để cách ly, vợ ông H. là T. được xác định là F1, mặc dù trước nhà đã bị giăng dây nhưng người này vẫn chui ra ngoài để đi tập thể dục”, một người dân bức xúc.

Người dân đã chụp lại hình ảnh người phụ nữ ra ngoài tập thể dục, khiến hàng xóm, khu phố bất an.

“Là người dân sống trong khu phố, tha thiết đề nghị tổ trưởng, công an khu vực, y tế, dân phòng và những người có thẩm quyền giải quyết trường hợp trên để cho bà con yên tâm sống”, người dân sống tại đường 20 viết trong phản ánh.

img

Nhà ông H. đã được địa phương giăng dây phong tỏa. Ảnh chụp sáng 1/9.

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn – Chủ tịch UBND phường Hiệp Bình Chánh, thành phố Thủ Đức xác nhận: "Trong sáng 1/9, phường đã nhận được phản ánh việc bà T. ra ngoài, không cách ly theo quy định nên UBND phường đã xuống kiểm tra, yêu cầu bà T. chấp hành nghiêm việc cách ly tại nhà”.

Chủ tịch UBND phường Hiệp Bình Chánh khẳng định, thời gian tới, nếu bà T. tiếp tục vi phạm sẽ xử lý theo quy định.

“UBND phường sẽ tiếp tục kiểm tra, giám sát việc chấp hành tự cách ly của người dân tại địa chỉ trên và sẽ xử lý nếu có vi phạm” – ông Tuấn nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.