Xã hội

Chống lệnh cách ly, hai vợ chồng ở Hải Dương lén lút đi giao bán thịt lợn

28/05/2021, 12:25

Chính quyền huyện Gia Lộc (Hải Dương) đang xử lý vợ chồng ông K. vì hành vi lén lút đi bán thịt lợn trong khi đang có lệnh cách ly tại nhà.

img

Lực lượng chức năng làm việc với vợ chồng ông K.

Sáng 28/5, một lãnh đạo xã Toàn Thắng (Gia Lộc, Hải Dương) cho biết, cơ quan chức năng vừa tiến hành lập biên bản, xử lý 2 vợ chồng vi phạm quy định phòng dịch Covid-19.

Cụ thể, trường hợp vi phạm là ông N.X.K. (SN 1964) và vợ là bà N.T.D. (SN 1966), trú xã Toàn Thắng. Theo lãnh đạo xã Toàn Thắng, hai vợ chồng ông K. không phải là đối tượng F2 như một số thông tin chia sẻ, mà chỉ đi đến vùng liên quan đến dịch tễ.

Theo đó, hai vợ chồng hàng ngày đi bán thịt lợn ở chợ tạm Phú Yên (TP. Hải Dương) trong thời điểm chợ này bị phong tỏa do có liên quan đến ca mắc Covid-19. Sau khi nhận được thông tin, chính quyền xã Toàn Thắng đã ra quyết định cách ly tại nhà đối với hai vợ chồng ông K. từ ngày 20.5.

Tuy nhiên, trong thời gian cách ly hai vợ chồng vẫn lén lút ra khỏi nhà vào ban đêm, tới TP. Hải Dương lấy thịt để đi giao nên người dân tố giác tới cơ quan chức năng.

Khi nhận được thông tin tố giác, lực lượng chức năng có đến gia đình để làm việc, ban đầu gia đình này không thừa nhận. Sau một thời gian đấu tranh, hai vợ chồng đã ký vào biên bản thừa nhận việc không tuân thủ cách ly, đi lấy thịt lợn ở TP. Hải Dương rồi đi giao.

Theo đó, vợ chồng ông K. thừa nhận từ 21 – 27/5 (trong thời gian cách ly) đã tự ý rời khỏi nhà từ 2h để đến lò mổ lấy thịt lợn mang đi giao. Đến tầm 5h thì trở về nhà.

Hiện, Công an huyện Gia Lộc đang khẩn trương hoàn thiện hồ sơ trình Chủ tịch UBND huyện ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính về hành vi trốn tránh việc áp dụng quyết định cách ly y tế.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.