Xã hội

Chống lệnh cấm của UBND tỉnh, xe khách “thông chốt” đổ bộ vào Quảng Ninh

01/05/2020, 12:06

Bất chấp lệnh cấm dừng hoạt vận tải hành khách đến ngày 3/5 của UBND tỉnh Quảng Ninh, nhà xe Đồng Nga vẫn hoạt động và "thông chốt" tinh vi.

img
Chiếc xe khách của nhà xe Đồng Nga vẫn đón, trả khách theo tuyến Uông Bí - Hà Nội và ngược lại mặc cho UBND tỉnh Quảng Ninh đã có lệnh cấm dừng trong thời gian giãn cách xã hội tại địa phương

Theo chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Ninh, địa phương này tiếp tục dừng tất cả các hoạt động vận tải hành khách công cộng liên tỉnh từ Quảng Ninh đi các địa phương khác và ngược lại đến hết ngày 3/5. Tuy nhiên, bất chấp lệnh cấm của UBND tỉnh, nhà xe Đồng Nga (có địa chỉ tại TP. Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) vẫn ngang nhiên hoạt động. Thậm chí, để đưa khách vượt qua chốt kiểm dịch, nhà xe này đã sử dụng hình thức “sang tải” một cách tinh vi.

Theo đó, sáng 29/4, PV Báo Giao thông liên hệ qua số điện thoại tổng đài của nhà xe Đồng Nga (có địa chỉ tại TP. Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) để đặt xe đi từ TP. Uông Bí về Hà Nội.

Như lịch đặt, chiếc xe khách 16 chỗ gắn phù hiệu hợp đồng BKS 29B - 145.32 của nhà xe này trực tiếp đến đón PV và chạy vòng quanh khu đô thị thành phố để tiếp tục đón khách. Thậm chí, để có thể vớt thêm khách, chiếc xe chạy đến các điểm xe buýt nằm trên Quốc lộ 18 để chèo kéo.

Khi đã có 10 hành khách trên xe, chiếc xe tăng ga chạy về phía cổng tỉnh Quảng Ninh thuộc địa bàn Thị xã Đông Triều rồi chạy thẳng về Hà Nội mà không gặp bất cứ sự kiểm tra, xử lý nào của lực lượng chức năng. Khi đến khu vực sân bay Nội Bài, tài xế dừng xe để thu tiền của từng hành khách. 150 nghìn đồng là giá vé phải trả của một người.

Sáng 1/5, PV Báo Giao thông tiếp tục đặt chỗ của nhà xe Đồng Nga từ Hà Nội quay về Quảng Ninh. Khi thắc mắc các chốt kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh Quảng Ninh vẫn duy trì và người ngoại tỉnh khó có thể vào địa phận nhưng nhân viên tổng đài của nhà xe này khẳng định đi xe của Đồng Nga thì “ai cũng có thể vào Quảng Ninh”.

Như lịch hẹn, chiếc xe 16 chỗ gắn phù hiệu hợp đồng BKS 14B - 020.72 đến điểm đón như PV đã đặt. Lúc này, trên xe có 17 người, có cả trẻ em và là người ngoại tỉnh.

Khi chiếc xe đến khu vực gần cổng chào tỉnh Quảng Ninh - nơi đặt chốt kiểm dịch Covid-19 của địa phương này, tài xế xe khách liền dừng xe và yêu cầu tất cả hành khách xuống xe để di chuyển qua chốt bằng xe ôm.

Lúc này, gần chục chiếc xe ôm đã trực sẵn để đưa từng người vào địa phận tỉnh Quảng Ninh mà không một ai phải kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế. Để có thể đi qua chốt kiểm dịch mà không gặp trở ngại, mỗi người phải trả 20 nghìn đồng/người cho xe ôm và theo lời của tài xế xe khách, khi qua được chốt, chiếc xe khách sẽ đón lại lên xe để tiếp tục hành trình vào sâu trong địa phận tỉnh.

Tìm hiểu của PV Báo Giao thông, hoạt động vận tải của nhà xe Đồng Nga này theo tuyến Hà Nội - Quảng Ninh và ngược lại đã diễn ra xuyên suốt trong quãng thời gian giãn cách xã hội phòng chống dịch bệnh Covid-19 nhưng không hề bị lực lượng chức năng phát hiện, xử lý.

Hình ảnh PV Báo Giao thông ghi nhận hành trình thông chốt kiểm dịch của nhà xe sáng 1/5:

img
Bên trong chiếc xe dán bảng công khai thời gian, cung đường hoạt động cố định
img
150 nghìn đồng/người là giá vé đi từ Uông Bí (Quảng Ninh) - Hà Nội và ngược lại của nhà xe Đồng Nga. Tiền được thu trực tiếp trên xe
img
Khi gần đến cổng chào tỉnh Quảng Ninh và chốt kiểm dịch Covid-19, toàn bộ hành khách trên xe phải xuống xe để đi xe ôm vượt chốt
img
20 nghìn đồng/người được trả cho xe ôm để vào địa phận tỉnh Quảng Ninh mà không phải khai báo y tế
img
Sau khi đã vượt chốt, hành khách được xe khách Đồng Nga đón trở lại để tiếp tục hành trình

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.