Vận tải

Chống lệnh chuyển bến, xe Anh Khoa vẫn xuyên tâm, chạy dù

26/08/2017, 07:45

Chống lệnh chuyển bến, nhiều tháng qua, nhà xe Anh Khoa ngang nhiên lập bến dù ngay sát bến Mỹ Đình...

13

Nhà xe Anh Khoa chạy tuyến Hà Nội - Thanh Hóa ngang nhiên lập bến dù quy mô từ nhiều tháng nay

Quán cà phê trá hình

Nhà xe Anh Khoa chạy tuyến Mỹ Đình - Thanh Hóa là một trong số các doanh nghiệp phải chuyển về bến xe Nước Ngầm, Giáp Bát từ ngày 2/1 theo quyết định của Sở GTVT Hà Nội. Tuy nhiên, bất chấp quyết định của cơ quan nhà nước, nhà xe này vẫn ngang nhiên lập bến dù, văn phòng chuyển phát nhanh tại địa chỉ số 20, Nguyễn Hoàng, Mỹ Đình (cách bến xe Mỹ Đình 300m) nhiều tháng nay.

Đáng nói hơn, nhà xe chống lệnh điều chuyển này đã từng bị Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện chỉ đích danh về việc chạy dù, tuy nhiên, đến nay tình trạng này đâu vẫn hoàn đấy. Chiều 22/8, có mặt ở đường Nguyễn Hoàng, trong vai một hành khách muốn về Thanh Hóa, PV được một chủ quán nước chỉ ngay sang phía đối diện là số nhà 20, Nguyễn Hoàng. Theo quan sát của PV, ở tầng 1 căn nhà này có biển hiệu “quán cà phê Anh Khoa”. Tuy nhiên, ngay trên tầng 2 biển lại ghi dòng chữ: “Anh Khoa Travel nhận chuyển phát hàng hóa. Hotline: 0971316368”.

Lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội khẳng định, việc các xe khách hoạt động trái tuyến đã vi phạm quy định của Sở GTVT, không tuân theo sự điều phối, sắp xếp, điều chuyển tuyến. Không thể chống lệnh điều chuyển tuyến mà Hà Nội đã rất kỳ vọng nhằm giảm ùn tắc giao thông trong khu vực nội đô. Chánh thanh tra phải là người trực tiếp vào cuộc xử lý, báo cáo Sở GTVT kết quả trong thời gian sớm nhất.

Bước vào quán, PV còn bất ngờ hơn bởi ngay ở cửa quán là chiếc bàn khá to có tấm biển ghi rõ “quầy bán vé”, có cả nhân viên ngồi bán. Đáng nói hơn, ngay sát quầy pha chế cà phê còn có tấm biển: “Công ty TNHH TM Vận tải & Du lịch VNDA Việt Nam Anh Khoa”.

Sắp đến giờ xe chạy, quán càng lúc càng đông. Ước tính khoảng 30 - 40 người chật kín cả quán. Khoảng 17h15, xe khách BKS 29B-168.22 xuất hiện. Đáng lưu ý, trên xe không hề có tên nhà xe hay lộ trình chạy. Trong khi đó, theo quy định ô tô kinh doanh vận tải hành khách theo tuyến cố định hoặc theo hợp đồng phải có phù hiệu, tên và số điện thoại của đơn vị kinh doanh vận tải, vị trí niêm yết là mặt ngoài hai bên thân xe hoặc hai bên cánh cửa xe.

Để qua mặt lực lượng chức năng, nhà xe này đã lựa chọn con đường đi an toàn bằng cách đi đường tắt. Cụ thể, xe BKS 29B-168.22 chạy vòng từ phố Nguyễn Hoàng ra đường Dương Khuê, khu tập thể Đại học Thương mại, Hồ Tùng Mậu và chạy thẳng lên đường vành đai 3 trên cao. Rất nhanh chóng, xe này đã có thể ra khỏi khu vực bến xe Mỹ Đình và trung tâm Hà Nội, qua mặt các cơ quan chức năng và các lực lượng kiểm soát giao thông trên đường.

Lại chuyện “con voi chui lọt lỗ kim”

Trao đổi với Báo Giao thông, đại diện một doanh nghiệp cũng chạy tuyến Hà Nội - Thanh Hóa đã điều chuyển xuống bến Giáp Bát cho hay: “Việc nhà xe Anh Khoa lập bến dù quy mô, hoành tráng đến chúng tôi ở bến xe Giáp Bát còn rõ, vậy mà không hiểu sao suốt 8 tháng qua từ khi chủ trương điều chuyển phương tiện được thực hiện, bến dù này vẫn công khai, ngang nhiên hoạt động, không thể xử lý dứt điểm”.

“Hà Nội muốn chúng tôi chấp hành quy định điều chuyển luồng tuyến, phải tạo cho chúng tôi sự công bằng trong kinh doanh vận tải. Giờ gom hết khách đi Thanh Hóa ở Mỹ Đình, chúng tôi ở bến xa trung tâm làm sao cạnh tranh được với bến dù”, lãnh đạo doanh nghiệp này bức xúc.

Về vấn đề này, Chánh thanh tra Sở GTVT Hà Nội Trần Đăng Hải cho biết, Thanh tra Sở có nắm được tình trạng nhà xe Anh Khoa chạy dù đón khách và cũng đã yêu cầu Đội Thanh tra quận Nam Từ Liêm phải xử lý nghiêm nhà xe này. “Mới đây, Đội Thanh tra quận Nam Từ Liêm báo cáo đã xử lý và nhà xe không còn tình trạng chạy dù trên đường Nguyễn Hoàng nữa. Tuy nhiên, việc nhà xe còn tiếp tục chống lệnh lập bến dù theo phản ánh của Báo Giao thông, tôi yêu cầu Thanh tra quận Nam Từ Liêm phải vào cuộc xử lý ngay, không thể để một bến lậu hoành hành trên địa bàn lâu như vậy”, ông Hải nói.

Còn ông Phan Anh Tuấn, Đội trưởng Đội TTGT quận Nam Từ Liêm cho biết, Đội đã tiến hành xử lý nhà xe Anh Khoa nhiều lần, tổng số tiền phạt hơn 10 triệu đồng. Trước đây, nhà xe này chạy dù ở ngõ 70, giờ lại lập bến lậu trái phép ở 20 Nguyễn Hoàng. “Chúng tôi sẽ huy động lực lượng thanh tra trên địa bàn kiểm tra xử lý ngay”, ông Tuấn khẳng định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.