Hồ sơ tài liệu

Chống ma tuý ở Philippines: Bé trai 6 tuổi bị bắn trong lúc ngủ

16/12/2016, 10:02
image

Một bé trai 6 tuổi tại Manila là nạn nhân nhỏ tuổi khác liên luỵ trong cuộc chiến chống ma tuý tại Philippines.

Hình ảnh bé trai 6 tuổi, nạn nhân tiếp th

Hình ảnh bé trai 6 tuổi, nạn nhân tiếp theo bị liên luỵ vì cuộc chiến chống ma tuý tại Philippines 

Ngày 16/12, theo CNN, một bé trai 6 tuổi tại Manila bị bắn chết trong lúc đang ngủ vì là con của người có dính líu tới ma tuý. Cô Elizabeth Navarro, 29 tuổi là mẹ của 5 người con và đang mang thai người con thứ 6 kể lại: “Tôi nghe thấy tiếng gõ cửa. Chồng tôi hỏi ai đó? Rồi, tôi nghe thấy hai tiếng súng”.

Lúc đó, cô Navarro mới giật mình biết chuyện gì đang diễn ra: chồng cô và con trai, 6 tuổi đã bị bắn chết, còn tay súng đã biến mất. Vụ việc này tương tự như bao vụ bắn giết những người có liên quan tới ma tuý do những băng nhóm buôn bán “cái chết trắng” ra tay để bịt đầu mối vì lo sợ chiến dịch chống ma tuý gắt gao của Tổng thống.

Kể từ khi nhậm chức cuối tháng 6, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte mạnh mẽ thực hiện chiến dịch chống ma tuý, cho phép tiêu diệt nghi phạm nếu chống cự. Từ đó tới nay, khoảng 5.900 người thiệt mạng liên quan tới chiến dịch trong đó cảnh sát tiêu diệt khoảng 2.000 người, còn lại chưa rõ nguyên nhân.

Mới đây, Tổng thống Duterte thú nhận tự tay tiêu diệt nghi phạm khi còn là Thị trưởng thành phố Davao để làm gương cho những lực lượng thực thi pháp luật

Xem thêm video 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.