Xã hội

Chồng mất vì TNGT, vợ và 2 con khuyết tật sống lay lắt qua ngày

23/11/2022, 10:34

Gia đình vốn khó khăn, người chồng lại gặp tai nạn, tử vong, chị Hiên một mình chăm 2 con bị khuyết tật sống lay lắt qua ngày.

Tai hoạ bất ngờ

Ngày 22/11, PV Báo Giao thông tìm về xã biển Xuân Yên, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh hỏi thăm gia đình chị Hà Thị Hiên (SN 1986, trú thôn Hợp Giáp, xã Xuân Yên). Khi nhắc đến gia cảnh nhà chị Hiên, ai cũng bùi ngùi xót xa cho số phận cũng như gia cảnh cùng cực của gia đình chị sau khi chồng chị mất vì tai nạn giao thông.

img

Căn nhà lụp xụp của gia đình chị Hiên

Tiếp chuyện PV trong ngồi nhà tềnh toàng, không có bất cứ tài sản nào đáng giá, chị Hiên giọng nói thều thào mệt mỏi cho biết: Chị cùng anh Nguyễn Đức Cường (SN 1980) kết hôn năm 2008, sinh được 2 người con là Nguyễn Hà Quang Minh (SN 2010) và Nguyễn Gia Bảo (SN 2012).

Tuy nhiên, những tưởng, 2 đứa con trai sẽ là động lực để anh chị vượt qua khó khăn nhưng không may, khi lớn lên, 2 cháu đều bị khuyết tật trí tuệ.

Từ ngày cưới nhau, cuộc sống của gia đình anh chị chỉ quẩn quanh mấy sào ruộng, sự hỗ trợ của Nhà nước cho 2 người con khuyết tật (720 nghìn đồng/cháu/tháng) và của anh Cường 540 nghìn đồng/tháng (chế độ khuyết tật). Cuộc sống vô cùng thiếu thốn, nhiều lúc chị Hiên phải chạy vạy khắp nơi để lo cái ăn, cái mặc.

“Gia đình tôi thuộc diện hộ nghèo nhiều năm nay, anh Cường bị tàn tật một tay nhiều năm nên mọi việc ruộng đồng tôi đều cáng đáng. Nhiều khi thiếu cái ăn, lại phải nhờ ông bà nội, ngoại, hàng xóm giúp đỡ”, chị Hiên chia sẻ.

Mong các nhà hảo tâm dang tay giúp đỡ

Những tưởng chừng đó khó khăn đã là quá đủ với vợ chồng chị, thế nhưng, tai họa vẫn chưa dừng lại. Ngày 16/10 vừa qua, anh Cường không may bị ngã khi đi xe đạp. Anh được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện TP Vinh (Nghệ An), rồi chuyển sang Bệnh viện Đa khoa Nghệ An, sau 2 tuần điều trị thì tử vong.

img

3 mẹ con chị Hiên rơi vào cảnh bĩ cực vì không biết sau này cuộc sống sẽ ra sao

“Khi chuyển sang bệnh viện, bác sĩ kết luận Cường chấn thương sọ não và phải phẫu thuật. Vợ chồng nó đến cái ăn còn chẳng đủ, nói gì tiền điều trị. Anh em họ hàng phải chạy vạy khắp nơi để lo tiền mổ cho Cường. Lúc đó, chi phí điều trị, thuốc thang mỗi ngày lên đến gần chục triệu đồng. Trong nhà không có vật dụng gì đáng giá, tài sản duy nhất là con bò cũng đã bán được 5 triệu đồng để chữa trị cho em", chị Nguyễn Thị Tâm, chị gái anh Cường bộc bạch.

Sự ra đi của anh Cường là nỗi đau với người thân, gia đình. Thế nhưng trong ánh mắt của 2 đứa trẻ Quang Minh và Gia Bảo dường như không biết rõ chuyện gì xảy ra. Dù năm nay đã học lớp 5 và lớp 6 nhưng do bị khuyết tật trí tuệ khiến 2 cháu không được nhanh nhẹn như bao bạn cùng trang lứa.

Ông Trần Anh Khoa, Chủ tịch UBND xã Xuân Yên, cho biết: Gia đình chị Hiên thuộc diện hộ nghèo lâu năm ở địa phương. Trước đây, anh Cường bị tàn tật không thể lao động, 2 người con thì bị khuyết tật nên hoàn cảnh rất khó khăn. Chính quyền địa phương thường xuyên quan tâm, động viên gia đình nhưng cũng không được nhiều vì kinh phí hạn hẹp. Anh Cường mất đi, để lại vợ và 2 con nhỏ, địa phương mong muốn nhận được sự chung tay của cộng đồng giúp đỡ gia đình vượt qua khó khăn.

Mọi sự giúp đỡ, hỗ trợ gia đình chị Hà Thị Hiên, xin độc giả và các nhà hảo tâm có thể gửi về địa chỉ chị Hà Thị Hiên; địa chỉ: thôn Hợp Giáp, xã Xuân Yên, Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh; ĐT: 0343370903

Hoặc Quỹ Chung tay vì ATGT của Báo Giao thông, số tài khoản: 115000106087, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam - Chi nhánh Hà Nội. (ghi rõ: “Ủng hộ gia đình thầy Dũng ở Hà Tĩnh”)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.