Xã hội

Chồng nhanh trí cứu vợ con thoát khỏi tiệm áo cưới cháy lớn lúc sáng sớm

01/01/2020, 13:46
image

Thấy vợ con sắp ngất vì ngạt khói, anh Huy lấy khăn ướt che mũi, miệng dìu lên trên sân thượng thoát.

img
Gia đình chị Lan dọn dẹp lại cửa hàng gần như bị cháy rụi

Sáng 1/1, chị Lê Thị Tuyết Lan, 29 tuổi (đường Sinh Trung, P. Vạn Thạnh, Nha Trang, Khánh Hòa) cùng mọi người tất bật thu dọn đồ đạc sau vụ cháy xảy ra vào rạng sáng. Cửa hàng áo cưới hoạt động gần 1 năm nay với hơn chục bộ áo cưới, váy hoa, phụ kiện và nhiều trang thiết bị gia đình bị cháy.

Chị Lan cho biết, khoảng 4h sáng, vợ chồng chị và con trai 5 tuổi ngủ trong căn phòng tại tầng ba thì bất ngờ nghe tiếng la lớn. Chồng chị dậy mở cửa thì khói nồng nặc xông vào phòng.

"Tôi và con gần ngất đi, may mắn chồng lấy khăn ướt che mũi, miệng dìu mẹ con tôi lên trên sân thượng mới thoát được. Sau đó các anh cứu hỏa tới đưa chúng tôi ra ngoài", chị Lan kể.

Bố chồng chị, ông Phan Hiển (55 tuổi) cho hay, vào thời điểm trên, lửa phát ra từ cửa hàng rồi nhanh chóng lan lên các tầng trên của ngôi nhà. May mắn khi đó, một người em của ông vừa từ Sài Gòn ra chơi, không ngủ được đã phát hiện vụ việc liền la lớn cho mọi người biết.

img
Những mẫu áo cưới gần như bị cháy rụi

“Trong nhà khi đó có 5 người, 2 người tầng dưới nhanh chóng luồn được sang nhà bên cạnh. Còn 3 đứa nó bị mắt kẹt khiến ai cũng lo. Giờ cháy hết rồi, may mà mọi người bình an”, ông Hiển tâm sự.

Phòng cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (Công an tỉnh Khánh Hòa) cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin vụ cháy đã điều động 4 xe chữa cháy chuyên dụng đến hiện trường, khẩn trương tổ chức chữa cháy và cứu nạn. Do nhà chứa nhiều đồ dễ cháy nên việc chữa cháy gặp nhiều khó khăn. Lực lượng cảnh sát đã khống chế đám cháy, tìm kiếm các nạn nhân còn mắc kẹt trong nhà.

Sau hơn 1 giờ tích cực chữa cháy, lực lượng chức năng đã cứu được 3 người, gồm 2 người lớn và 1 trẻ nhỏ mắc kẹt tại tầng thượng và ngăn đám cháy lan sang các nhà kế bên. Đến gần 5h40 sáng cùng ngày, đám cháy cơ bản đã được khống chế và không có thiệt hại về người.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.