Thời sự

Chống tham nhũng, quan trọng phải thu hồi được tài sản

14/05/2018, 06:20

Sáng 13/5, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng đơn vị bầu cử số 1 đoàn ĐBQH TP Hà Nội đã có...

7

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp xúc cử tri tại trụ sở HĐND - UBND quận Ba Đình sáng 13/5

Sáng 13/5, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng đơn vị bầu cử số 1 đoàn ĐBQH TP Hà Nội đã có buổi tiếp xúc cử tri quận Ba Đình và quận Hoàn Kiếm trước thềm kỳ họp thứ 5 Quốc hội khóa XIV. 

Nhiều vấn đề được cử tri nêu lên, nhưng nóng bỏng nhất vẫn là những ý kiến xoay quanh chủ đề chống tham nhũng, tiêu cực và lãng phí. Cử tri bày tỏ những việc làm của Trung ương trong xây dựng, chỉnh đốn Đảng và việc xử lý không có vùng cấm đã đem lại niềm tin, niềm hy vọng cho cử tri. Tuy nhiên, cử tri cũng cho rằng, trong công cuộc đấu tranh chống tham nhũng, nếu như T.Ư làm rất mạnh, “lò cháy đùng đùng nhưng các địa phương còn im ắng quá”. Vì thế, cử tri đề nghị cần khắc phục tình trạng “trên nóng dưới lạnh” và làm thế nào chuyển lửa về địa phương. Cử tri cũng đề nghị có biện pháp để thu hồi tài sản, tránh tình trạng tẩu tán tài sản, “hy sinh đời bố củng cố đời con”.

Sau khi lắng nghe tất cả các ý kiến, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cảm ơn những đóng góp quý báu của các cử tri, đồng thời cho biết, sẽ tiếp thu tất cả. Chia sẻ với cử tri về công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, Tổng Bí thư cho biết, vừa qua chúng ta đã đạt những kết quả bước đầu và hài lòng với kết quả đó, nhưng nếu không có sự ủng hộ của các cử tri, của toàn thể nhân dân thì cuộc đấu tranh này không thành công được. Tổng Bí thư nhấn mạnh quan điểm chúng ta không chỉ chống, mà cơ bản và lâu dài, cái chính là phải xây. “Chống rất quan trọng, rất cấp bách, phải làm và làm quyết liệt nhưng không phải cứ nhăm nhăm đi chống mà phải xây để ngăn ngừa, răn đe, nếu ai tay đã trót ít nhiều nhúng chàm rồi thì hãy tự gột rửa”, Tổng Bí thư nói.

Cũng theo Tổng Bí thư, trong đấu tranh phòng chống tham nhũng, cốt lõi không phải phạt nặng hay xử chung thân mới đạt kết quả tốt, mà cái chính người vi phạm phải nhận ra sai lầm, đặc biệt là phải thu hồi được tài sản, không để thất thoát và bất đắc dĩ mới dùng đến biện pháp không ai mong muốn là tử hình. “Ta phải nhân văn, nhân ái, mở đường cho người ta tiến chứ không phải vùi dập người ta, đánh một đòn chết ngay”, Tổng Bí thư nhắc lại quan điểm. Ông khẳng định với sự kiên trì, quyết tâm như hiện nay sẽ không có chuyện bỏ dở giữa chừng, nhưng làm phải có cách, có phương pháp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.