Doanh nghiệp

Chồng Thu Minh bị tố xù nợ: "Oan có đầu, nợ có chủ!"

25/08/2016, 11:03
image

Phó Chủ tịch HAWA cho rằng trong vụ chồng Thu Minh bị tố xù nợ thì "oan có đầu, nợ có chủ".

thu minh va otto

Phó Chủ tịch HAWA cho rằng trong vụ chồng Thu Minh bị tố xù nợ thì "oan có đầu, nợ có chủ".

 Ông Huỳnh Văn Hạnh - Phó chủ tịch HAWA, cho biết ông Otto (chồng Thu Minh) đã gửi thư xin gặp đại diện HAWA. Ông Hạnh cho rằng ông Otto là người làm ăn bài bản và ông ấy cho rằng những phát biểu của Gia Hân không đúng đắn và gây áp lực cho ông ấy. " Chúng ta nên tách bạch, oan có đầu nợ có chủ. Nếu ông Otto làm sai thì ông Otto phải chịu, đừng lôi ca sĩ Thu Minh vào..." ông Hạnh nói.

Xem video Thu Minh nói không nợ và cũng không trốn nợ:

                                           Nguồn video: Zing

Ông Nguyễn Thu Phong, Phó chủ tịch HAWA cũng nhấn mạnh cuộc họp không nhằm phán quyết ai đúng ai sai mà chỉ nhằm chia sẻ kinh nghiệm sau vụ việc để từ đó rút kinh nghiệm trong quá trình quản trị rủi ro trong mua bán, thanh toán quốc tế.  

Xem thêm video Thu Minh cảnh cáo thí sinh không được hát bài của mình:

Một trong số các doanh nghiệp tham dự, ông Nguyễn Thế Truyền, luật sư bên phía Công ty Gia Hân cho biết những điều khoản giữa Gia Hân và Global là bất lợi cho doanh nghiệp Việt. Cụ thể là tất cả các ràng buộc pháp lý, chất lượng đều phải theo các quy định của nước ngoài và của phía Global. Chẳng hạn, theo ông Truyền, Global có một thủ thuật, 5 giờ sáng Global gửi email đề nghị làm việc nhưng vài tiếng sau họ hủy buổi làm việc vì phía đối tác Việt Nam trả lời chậm quá. Trong khi thông lệ quốc tế không quy định về thời gian trả lời email

Cũng theo ông Truyền, có một điều cũng cần lưu ý rằng doanh nghiệp Việt Nam có hợp đồng là quên hết tất cả, chẳng quan tâm đến vấn đề gì khác, đặc biệt là những vấn đề về pháp lý. Điều này không những gây thiệt hại về kinh tế mà còn gây mất lòng tin với các đối tác nước ngoài. “Hiện có khoảng 20 doanh nghiệp đã bị thiệt hại từ vụ việc liên quan đến Global”, ông Truyền nói.

Đại diện ngành gỗ cho biết từ vụ việc này có thể thấy vấn đề của doanh nghiệp Việt Nam hiện nay là thiếu những nhân sự về ngoại thương và luật sư.

Dù HAWA không phải là đơn vị giải quyết, nhưng ông Lê Xuân Tân, đại diện Gông ty gỗ Hạnh Phúc  mong muốn từ vụ việc này Hiệp hội phải thể hiện vai trò quan trọng hơn đối với việc liên kết và bảo vệ doanh nghiệp trong ngành.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.