Điều tra

Chồng vừa đi tù, vợ ở nhà "nối gót" buôn ma túy

24/06/2021, 12:40

Chồng vừa đi chấp hành án vì tội “Mua bán trái phép chất ma túy”, người vợ ở nhà không tu chí hướng thiện mà tiếp tục mua bán ma túy.

img

Đỗ Thị Thu và Lê Thanh Nghĩa cùng tang vật bị công an bắt giữ

Ngày 24/6, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an huyện Thường Xuân đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra Lệnh tạm giam 2 đối tượng Đỗ Thị Thu (SN 1984, ở khu phố Trung Chính, thị trấn Thường Xuân) và Lê Thanh Nghĩa (SN 1978, ở Xa La, Hà Đông, Hà Nội) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Trước đó, qua công tác điều tra, truy xét, ngày 8/6, Công an huyện Thường Xuân đã khám xét khẩn cấp nơi ở của Đỗ Thị Thu. Tại nhà của đối tượng này, lực lượng Công an thu giữ 19 gói chứa chất bột màu trắng (heroin) được đối tượng cất kĩ trong nhà.

Qua đấu tranh, bước đầu Đỗ Thị Thu khai nhận: Số gói chứa chất bột màu trắng trên là heroin được mua của một người đàn ông không quen biết với giá 3 triệu đồng để bán lại kiếm lời. Điều đáng nói, nhà của đối tượng này trước đây là tụ điểm mua bán ma túy khá phức tạp, chồng là Đặng Minh Đức chuyên bán lẻ ma túy cho người nghiện bị Công an huyện Thường Xuân triệt xóa vào cuối năm 2019 và hiện đang chấp hành án tại Trại giam Thanh Cẩm.

Theo tài liệu của cơ quan Công an, khi chồng đi tù chưa được bao lâu, Đỗ Thị Thu tiếp tục "nối nghề" chồng mua ma túy về chia nhỏ bán lại để kiếm lời. Để đối phó với lực lượng chức năng, Thu giấu ma túy rất kĩ trong nhà, ngoài vườn và chỉ bán cho người quen qua điện thoại.

Giúp sức cho Thu là em họ Lê Thanh Nghĩa, một đối tượng có 5 tiền án liên quan đến ma túy và trộm cắp tài sản, vừa mãn hạn tù vào tháng 2/2021. Mỗi khi có điện thoại, Nghĩa nghe máy, hẹn địa điểm giao hàng (chủ yếu là các khu vực cánh đồng vắng người) và đi xe máy đến bán ma túy cho các đối tượng. Nếu phát hiện nghi vấn, các đối tượng này sẽ nhanh chóng tẩu tán tài sản và tẩu thoát.

Hiện vụ việc đang được công an điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.