Chuyện dọc đường

Chống xe quá tải là trách nhiệm chung

28/09/2016, 09:47
image

Cuộc chiến chống xe chở quá tải được xem là không khoan nhượng. Thậm chí, nhiều thời điểm còn vô cùng cam go...

2

TTGT kiểm tra tải trọng xe tại huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên - Ảnh: Tạ Tôn

Cuộc chiến chống xe chở quá tải được xem là không khoan nhượng. Thậm chí, nhiều thời điểm còn vô cùng cam go, chồng chất khó khăn, chỉ cần chút lơ là, chủ quan của các lực lượng chức năng dễ dẫn tới kết cục không ai mong muốn.

Bởi đội ngũ xe quá tải, sau hàng chục năm công khai hoạt động đã trở nên rất hùng hậu với đủ mánh khóe và được vũ trang bằng những mối quan hệ chằng chịt.

Tuy nhiên, với sự quyết tâm và tinh thần “chỉ tiến không lui”, hơn 2 năm qua cuộc chiến này đã thu được những kết quả rất quan trọng. Trong đó, thắng lợi quan trọng nhất là sự đồng lòng, hưởng ứng của đại bộ phận người dân và dư luận cả nước, trong đó có cả đông đảo đội ngũ lái xe, chủ xe và doanh nghiệp vận tải chân chính. Kết quả thu được cũng rất đáng tự hào khi đã loại bỏ được hơn 90% xe quá tải, góp phần bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông, đảm bảo ATGT và cạnh tranh lành mạnh trong lĩnh vực vận tải.

Có được thành quả đó là sự chung sức, chung lòng và nỗ lực không mệt mỏi của nhiều lực lượng, trong đó nòng cốt là GTVT và Công an. Thực hiện Kế hoạch liên ngành 12593, hơn 2 năm qua TTGT, CSGT và các lực lượng khác đã cùng chung một “chiến hào”, không quản ngày đêm, phối hợp chặt chẽ trên từng trạm KTTTX, từng cung đường để truy quét xe quá tải. Chính vì vậy, khi kế hoạch liên ngành kết thúc, không ít trạm KTTTX và các lực lượng tỏ ra bối rối và thực sự chưa quen với sự vắng mặt của CSGT.

>>>Xem thêm video:

Cuộc chiến chống xe quá tải đang ở giai đoạn cuối, tuy nhiên đây cũng là thời điểm khó khăn và khốc liệt nhất. Dù chỉ còn khoảng 10% xe quá tải, nhưng đây lại là những đối tượng thủ đoạn dùng đủ chiêu đối phó, qua mặt lực lượng chức năng. Để có được thắng lợi cuối cùng, chúng ta không được phép chùn bước. Điều này được lãnh đạo Bộ GTVT khẳng định, không có chuyện thả nổi hay bất lực với xe quá tải. Không phối hợp không có nghĩa là dừng xử phạt xe quá tải. Do vậy, tới đây các Bộ GTVT, Công an, các địa phương và cơ quan chức năng cần có sự phối hợp chặt chẽ, phân công phân nhiệm cụ thể để triển khai công tác KSTTX hiệu quả hơn. Chỉ có như vậy, mục tiêu loại bỏ hoàn toàn xe quá tải mới thành hiện thực.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.