Bóng đá

Chốt độ tuổi đá SEA Games 32, nhiều ngôi sao Việt Nam mất suất

06/02/2023, 06:51

Ban tổ chức chỉ cho phép các đội tuyển đăng ký 2 cầu thủ quá tuổi để tham dự môn bóng đá nam tại SEA Games 32.

Mới đây, Ban Tổ chức đã có cuộc họp và thống nhất chốt độ tuổi tham dự môn bóng đá nam SEA Games 32.

img

U23 Việt Nam đang là nhà vô địch bóng đá nam SEA Games

Theo đó, các đội tuyển chỉ được sử dụng cầu thủ thuộc lứa U22 (tức các cầu thủ sinh năm 2001 trở lên) tham dự giải.

Như vậy, những cầu thủ nổi bật sinh năm 2000 của bóng đá Việt Nam như Nhâm Mạnh Dũng hay Nguyễn Thanh Bình đều không thể dự giải.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng quyết định chỉ cho mỗi đội tuyển được đăng ký tối đa 2 cầu thủ quá tuổi, thay vì 3 như ở SEA Games 31.

Trước đó, ở kỳ SEA Games được tổ chức trên sân nhà, HLV Park Hang-seo đã đăng ký 3 cầu thủ quá tuổi tham dự giải là tiền vệ Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Hoàng Đức và tiền đạo Nguyễn Tiến Linh.

Tuy nhiên tại giải đấu lần này, việc lựa chọn ai cho hai suất quá tuổi này cũng là một bài toán khó và cần sự tính toán rất kỹ lưỡng.

Tại SEA Games 31, U23 Việt Nam đã thành công bảo vệ được tấm HCV khi đánh bại U23 Thái Lan trong trận chung kết.

Hiện Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) vẫn chưa tìm được người về để thay thế HLV Park Hang-seo, người đã hết hạn hợp đồng hôm 31/1.

Được biết tại SEA Games 32, nhiệm vụ của tân HLV U23 Việt Nam vẫn là bảo vệ tấm HCV.

Thông tin liên quan, mới đây Ban tổ chức cũng đã chốt xong các môn thi đấu tại SEA Games 32, gồm: Điền kinh, Thể thao dưới nước, Cầu lông, Bóng rổ, Bi-a, Quyền anh, Cờ, Cricket, Đua xe đạp, Khiêu vũ thể thao, Thể thao điện tử, Đấu kiếm, Floorball, Bóng đá, Golf, Thể dục, Hockey, Jet ski, Judo, Karate, Võ, Chạy vượt chướng ngại vật, Pencak silat, Bi sắt, Thuyền buồm, Soft Tennis, Cầu mây, Bóng bàn, Taekwondo, Đua thuyền truyền thống, Quần vợt, hai và ba môn phối hợp hiện đại, Bóng chuyền, Cử tạ, Vật và Wushu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.