Xã hội

Chốt kiểm dịch TP.HCM phát hiện 2 người Trung Quốc chưa rõ lai lịch

26/05/2021, 16:50

PC08 TP.HCM cho biết, các chốt kiểm dịch bệnh Covid-19 phát hiện nhiều xe chở khách vượt quy định, 2 người Trung Quốc không rõ lai lịch.

img

Lực lượng tại chốt kiểm dịch trước trường ĐH An Ninh kiểm tra thân nhiệt tài xế lái ô tô.

Ngày 26/5, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (PC08) Công an TP.HCM vừa có báo cáo kết quả thực hiện việc thiết lập các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn. Theo đó, trong ngày, tại một số chốt kiểm dịch, lực lượng phát hiện nhiều xe chở khách vượt quá quy định.

img

Lực lượng y tế kiểm tra thân nhiệt khách trên xe.

Cụ thể, sáng 26/5, tại Chốt G7 trên QL13 (chân cầu Vĩnh Bình, giáp Bình Dương) trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, lực lượng chức năng phát hiện 2 người Trung Quốc không rõ lai lịch.

Sau đó lực lượng chức năng đã bàn giao 2 người trên cho Công an Phường Hiệp Bình, thành phố Thủ Đức thụ lý, giải quyết.

Cùng ngày, tại chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 (Chốt G1, Cao tốc Long Thành - Dầu Giây (Trạm thu phí Long Phước), tiến hành kiểm tra và lập biên bản vi phạm hành chính đối với 4 ô tô chở khách về hành vi “Không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền” .

Cũng trong sáng 26/5, tại chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 (Chốt G3) trên đường Trần Văn Giàu (chân cầu Đôi, giáp Long An), tiến hành kiểm tra và lập biên bản vi phạm hành chính đối với 1 ô tô chở khách về hành vi “Không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền”.

Tại chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 (Chốt G4) trên Quốc lộ 1A (ngã tư Ba Làng, giáp Long An), lực lượng chức năng kiểm tra và lập biên bản vi phạm hành chính đối với 4 xe ô tô chở khách về hành vi như trên.

Theo Phòng PC08, hơn 10 ngày, các chốt kiểm dịch đã kiểm soát 6.629 phương tiện, trong đó 6.540 ô tô và 89 mô tô. Tổng kiểm tra 21.851 người, trong đó 21.809 người quốc tịch Việt Nam và 42 người nước ngoài.

Lực lượng chức năng đã lập biên bản 9 trường hợp, nhắc nhở 1 và cưỡng chế 10 trường hợp (không hợp tác). Tổng số người được kiểm tra thân nhiệt là 21.851; người khai báo y tế là 431, không phát hiện người có biểu hiện nghi nhiễm bệnh, không có người đo lại thân nhiệt, không có người cách ly tập trung.

Cơ bản tình hình trật tự ATGT trên 12 chốt, trạm kiểm soát được đảm bảo an toàn, thông suốt không có xảy ra ùn tắc giao thông.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.