Xã hội

Chốt kiểm dịch trên QL6 quay cuồng vì lượng khách đến Sơn La tăng không ngờ

30/04/2020, 22:33

Trong ngày 30/4, lực lượng chức năng tại chốt trên QL6 kiểm tra khoảng 6.000 phương tiện với khoảng 23.000 người được đo thân nhiệt.

img
Các phương tiện qua chốt kiểm dịch Covid-19 QL6 đều phải dừng lại để lực lượng chức năng kiểm tra y tế và đo thân nhiệt người ngồi trên xe

Thông tin từ chốt phòng chống dịch Covid - 19 QL6 điểm huyện Vân hồ, tỉnh Sơn La cho thấy, lượng người qua chốt tăng đột biến trong ngày 30/4.

Cụ thể, trong ngày 30/4, chốt đã kiểm tra khoảng 6.000 phương tiện, trong đó có 4.300 xe mô tô với tổng người qua chốt khoảng 23.000 người. Tất cả những người qua chốt đều được kiểm tra y tế và đo thân nhiệt.

Trước đó, từ ngày 13/4 đến 6h sáng ngày 17/4 chốt đã kiểm tra được 2.636 phương tiện với 6.526 người được kiểm tra y tế; trong 367 phương tiện quay đầu không vào Sơn La.

Như vậy, số lượng người qua chốt và được kiểm tra y tế, đo thân nhiệt trong ngày 30/4 cao gấp hơn 40 lần trung bình những ngày trước đó.

img
Lượng khách đổ về Mộc Châu - Sơn La rất lớn
img
Nhà xe và hành khách thực hiện khai báo y tế
img
Các điểm dừng nghỉ, tham quan chật kín phương tiện của du khách

Qua tìm hiểu được biết, dịp nghỉ lễ này, đông đảo du khách đã lựa chọn khu du lịch quốc gia Mộc Châu là điểm đến trải nghiệm, khám phá.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Khuất Thanh Bình, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Mộc Châu cho biết: "Do lượng khách tăng đột biến, Trung tâm đã có văn bản chỉ đạo tất cả các cơ sở lưu trú trên địa bàn huyện tiến hành khai báo y tế đối với khách du lịch đến Mộc Châu, đặc biệt Trung tâm CDC tỉnh Sơn La cũng đã tăng cường thêm xe lưu động để tuyên truyền, vận động, chủ động trong việc phòng, chống Covid-19".

img
Khu du lịch Rừng Thông - Bản Áng, xã Đông Sang là địa điểm được nhiều du khách lựa chọn ghé thăm. Tuy nhiên, điều đáng lo ngại là hầu hết mọi người đều không đeo khẩu trang
img
Du khách tham quan tại khu du lịch Rừng Thông - Bản Áng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.