Đường bộ

Chốt mốc công việc trong tháng 9 tại cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây

30/08/2022, 17:49

Ngày 30/8, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Danh Huy đã kiểm tra công tác thi công dự án cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây.

Tại công trường, Thứ trưởng Nguyễn Danh Huy đã làm việc cùng với Ban QLDA Thăng Long và 4 nhà thầu thi công trên toàn tuyến. Đối với vướng mắc của một số gói thầu của dự án, Thứ trưởng giao chốt từng cột mốc cụ thể trong tháng 9 và yêu cầu các nhà thầu phải đáp ứng.

Đối với gói 1-XL của dự án, Thứ trưởng nhấn mạnh việc tăng cường cho việc thảm mặt bê tông nhựa. Đặc biệt ưu tiên công tác đất đắp tại nút giao QL1 và điểm kết nối vào cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết.

img

Thử trưởng GTVT Nguyễn Danh Huy nghe báo cáo về tình hình triển khai các gói thầu dự án cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây.

Đối với gói 2-XL, hiện nay khối lượng công việc thảm bê tông nhựa rất lớn. Cùng với việc thực hiện cầu 38 trên tuyến, nhà thầu Phương Thành cần tập trung toàn bộ lực lượng tại dự án, từ lãnh đạo đến nhân công như đã cam kết. Thứ trưởng yêu cầu nhà thầu cân nhắc thuê đơn vị tại địa phương để đẩy nhanh tiến độ.

Với hai gói thầu còn lại, Thứ trưởng giao Ban QLDA Thăng Long kiểm tra giám sát chặt chẽ các mốc khối lượng công việc. Khi các nhà thầu đã sẵn sàng về nhân công, vật liệu, trách nhiệm của Ban là giải quyết dòng tiền về dự án càng sớm càng tốt.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Danh Huy nhấn mạnh, đây là công trình trọng điểm quốc gia nên các nhà thầu phải ưu tiên về tiến độ nhưng chất lượng luôn đặt lên hàng đầu.

img

Nhà thầu huy động dàn máy, thiết bị để thảm bê tông nhựa một đoạn của tuyến cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết

Theo Ban QLDA Thăng Long, giá trị sản lượng thực hiện từ khởi công đến nay đã đạt 55,05% sản lượng hợp đồng. Hiện các nhà thầu đang tích cực triển khai để bù đắp sản lượng bị chậm và đang dần bắt kịp so với kế hoạch.

Các khó khăn chung ảnh hưởng đến tiến độ hoàn thành dự án như dịch bệnh, nguồn vật liệu khó khăn. Khi dịch bệnh và nguồn vật liệu tạm ổn, miền Nam lại bước vào mùa mưa sớm so với những năm trước. Tháng 7 vừa qua có từ 20 đến 25 ngày mưa, đặc biệt tại gói thầu XL03 có đến 30 ngày mưa khiến việc thi công gặp nhiều khó khăn.

Ban QLDA Thăng Long và các nhà thầu cùng cam kết sẽ dốc toàn lực, tập trung tối đa nhân công, tài chính để thực hiện và đưa dự án hoàn thành theo đúng tiến độ đã đề ra.

Dự án đường cao tốc Phan Thiết-Dầu Giây có chiều dài 99km, chia thành 4 gói thầu. Theo kế hoạch, dự án sẽ hoàn thành vào cuối năm 2022 để phục vụ người dân đi lại thuận tiện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.