Xã hội

"Chốt" ngày tiêm phủ mũi 1 cho người trên 18 tuổi ở Nam Bộ và Tây Nguyên

07/11/2021, 18:36

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu khẩn trương phân bổ, tiêm phủ hết mũi 1 cho người trên 18 tuổi tại Nam Bộ và Tây Nguyên trong 5 ngày.

Đó là nội dung trong văn bản 304/TB-VPCP ngày 7/11/2021 thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, tại cuộc họp trực tuyến với các tỉnh miền Tây Nam Bộ và Tây Nguyên về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Trước đó, chiều 5/11, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã chủ trì cuộc họp trực tuyến về công tác phòng, chống dịch Covid-19, công tác tiêm chủng vaccine phòng, chống dịch Covid-19.

img

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam

Sau khi nghe báo cáo của các địa phương, ý kiến phát biểu của lãnh đạo Bộ Y tế, Bộ Công an, Tổ công tác đặc biệt của Chính phủ và các đại biểu dự họp, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu Bộ Y tế khẩn trương thực hiện phân bổ, chỉ đạo tổ chức tiêm vaccine ở các địa phương khu vực Nam Bộ và Tây nguyên, bảo đảm phủ hết mũi 1 trong vòng 5 ngày cho người trên 18 tuổi; trả mũi 2 kịp, đủ; tiêm cho trẻ em 12-17 tuổi.

Bộ Y tế, Bộ Quốc phòng tổ chức lực lượng hỗ trợ tiêm nhanh nhất.

Bộ Y tế hướng dẫn cụ thể, bảo đảm nguồn thuốc để điều trị sớm ngay từ đầu các trường hợp F0 để giảm thấp nhất chuyển nặng, tử vong.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.