Đời sống

Chốt phòng dịch hỗ trợ 3 người suy kiệt khi đạp xe hơn 200km về Sóc Trăng

02/08/2021, 08:19

Người đàn ông đi xe đạp và 2 người khác đã đi bộ hơn 200km từ huyện Bình Chánh (TP. HCM) về Sóc Trăng để tránh dịch.

“Vì quá khổ nên tôi phải đi lên Bình Chánh làm bảo vệ với hy vọng có tiền lo cho cuộc sống. Nhưng do dịch bệnh kéo dài, công ty không hoạt động nên tôi thất nghiệp phải về trở về quê.

Mấy ngày đạp xe từ TP. HCM về quê, ăn uống thất thường nên tôi gần như bị kiệt sức. May mà tới địa phận tỉnh Sóc Trăng, các chú CSGT biết, hỏi thăm và giúp tôi được xét nghiệm, hỗ trợ thêm cho một số tiền để về quê.

img

Ông Thạch Ớt và Thượng úy Nguyễn Hồng Anh tại chốt kiểm soát.

"Bây giờ được về đến Vĩnh Châu rồi, tôi mừng lắm. Trong thời gian cách ly, tôi sẽ chấp hành tốt các qui định để sớm được về nhà với gia đình. Tôi cảm ơn các chú công an và mọi người nhiều lắm”, ông Thạch Ớt (58 tuổi, quê ở ấp Vĩnh Thạnh B, xã Vĩnh Hải, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng) tâm sự.

Đại tá Phạm Minh Khả, Trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh Sóc Trăng cho biết, ông này đã đi xe đạp suốt 2 ngày, từ TP. HCM về quê để tránh dịch và về đến chốt kiểm soát của tỉnh Sóc Trăng vào tối 1/8.

Theo lời kể của ông Thạch Ớt, ông làm bảo vệ cho 1 công ty ở huyện Bình Chánh (TP.HCM) với mức lương 5,7 triệu đồng/tháng. Nhưng do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên ông thất nghiệp, sau đó phải cách ly 21 ngày ở TP.HCM.

Hết thời gian cách ly, do không có việc làm, tiền cũng không có, dịch ngày càng diễn biến phức tạp nên ông không thể trụ lại ở TP. HCM, nên quyết định đi xe đạp về quê tránh dịch vào sáng 30/7.

Dọc đường đi, không có tiền, ông được các chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 các địa phương nơi ông đi qua giúp đỡ thức ăn, nước uống.

Đến chiều tối 1/8, về đến chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh Sóc Trăng đóng tại xã Đại Hải (huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng) thì sức khỏe của ông gần như suy kiệt. Ông được các chiến sĩ của Phòng CSGT Công an tỉnh Sóc Trăng đang làm nhiệm vụ phát hiện, đưa vào chốt hỏi thăm.

Sau khi biết hoàn cảnh của ông, các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ đã lo cho ông nghỉ ngơi, ăn uống và báo cáo, xin ý kiến lãnh đạo. Nhận được chỉ đạo, các chiến sĩ đã hỗ trợ chi phí cho ông thực hiện test nhanh Covid-19 và có kết quả âm tính.

Biết hoàn cảnh của ông, các cán bộ đang làm nhiệm vụ ở chốt cùng cán bộ, đoàn thể xã Đại Hải đã quyên góp hỗ trợ ông Ớt được khoảng trên 3 triệu đồng.

img

Ông Thạch Ớt và chiếc xe đạp khi về đến chốt kiểm soát ở Sóc Trăng.

Cũng vào khoảng thời gian đó, các chiến sĩ phát hiện 2 thanh niên đến chốt kiểm tra trong bộ dạng mệt mỏi. Qua kiểm tra, 2 thanh niên này là Lưu Văn Bảo (SN 2005) và anh Thạch Nựng (SN 1994) cho biết họ làm công nhân ở huyện Bình Chánh (TP. HCM).

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, không có việc làm, tiền cũng không còn nhiều nên ngày 29/7, họ quyết định đi bộ về quê ở ấp Vĩnh Thạnh B, xã Vĩnh Hải (thị xã Vĩnh Châu) để tránh dịch.

Khi đến chốt kiểm soát xã Đại Hải là 4 ngày đi bộ. Kiểm tra nhanh thì 2 thanh niên này có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 của huyện Châu Thành (tỉnh Hậu Giang).

Đến khoảng 22h ngày 1/8, cán bộ Phòng CSGT Công an tỉnh Sóc Trăng đã dùng phương tiện đưa ông Thạch Ớt cùng anh Lưu Văn Bảo và anh Thạch Nựng về đến thị xã Vĩnh Châu bàn giao cho cơ quan chức năng để đưa đi cách ly theo quy định.

img

Anh Thạch Nựng (trái) và anh Lưu Văn Bảo được CSGT Công an Sóc Trăng đưa về Vĩnh Châu.

Thượng úy Nguyễn Hồng Anh (Phòng CSGT Công an Sóc Trăng) cho biết: “Khi thấy ông Thạch Ớt đạp xe đến chốt, nhìn bề ngoài, chúng tôi biết ông không khỏe nên hỏi thăm.

Khi nghe nói ông đạp xe 3 ngày từ TP.HCM bây giờ mới đến Đại Hải, chúng tôi thấy thương quá. Anh em hỗ trợ ông một số tiền để thực hiện test nhanh và hỗ trợ thêm một số tiền để về quê trang trải cuộc sống.

Sau đó chúng tôi đưa ông cùng 2 thanh niên khác về tận chốt kiểm tra phòng, chống dịch của thị xã Vĩnh Châu (ở đầu cầu Mỹ Thanh, phường Khánh Hòa - giáp với huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng) bàn giao cho cơ quan chức năng ở đó rồi mới trở về đơn vị. Khi đó chúng tôi mới yên tâm”.

Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ qua Công điện số 1063/CĐ-TTg về phòng chống dịch Covid-19, đối với người dân đã rời khỏi tỉnh xuất phát đến địa bàn tỉnh khác (trước ngày 1/8) thì các tỉnh liên quan phải tổ chức đón, đưa về địa phương đích đến bảo đảm an toàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.