Giáo dục

Chốt thi tốt nghiệp THPT 2021 đợt 2 cho thí sinh bị ảnh hưởng dịch Covid-19

18/06/2021, 11:52

Bộ GD&ĐT quyết định tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2021 thành 2 đợt, đợt 1 vẫn diễn ra từ 7-8/7.

img

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 sẽ diễn ra trong 2 đợt do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Bộ GD&ĐT vừa có văn bản gửi các chủ tịch UBND các tỉnh thành phố, thông báo về việc tổ chức 2 đợt thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Theo đó, đợt 1 tổ chức vào ngày 7 và 8/7 như đã lên kế hoạch từ trước.

Đợt 2 cho thí sinh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, gồm các thí sinh thuộc nhóm F0, F1, F2 theo phân loại của ngành y tế, thí sinh cư trú trong khu vực đang bị phong tỏa, thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị của Thủ tướng để thực hiện biện pháp cấp cách phòng chống dịch Covid-19.

Về lịch thi tốt nghiệp THPT đợt 2, Bộ GD&ĐT cho biết, dựa trên đề nghị (nếu có) của chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố, thực tế diễn biến dịch bệnh, sẽ quyết định thời gian cụ thể tổ chức đợt thi thứ 2 và hướng dẫn tổ chức đợt thi này.

Trước đó, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT) cho biết, việc tổ chức 2 đợt thi tốt nghiệp THPT, nằm trong kịch bản tính toán sẵn của Bộ GD&ĐT, đặc biệt kế thừa kinh nghiệm của năm 2020 nên sẽ được xử lý tốt, đảm bảo quyền lợi cho các thí sinh.

Để tổ chức kỳ thi an toàn, nghiêm túc, Bộ GD&ĐT yêu cầu các địa phương rà soát, cập nhật tình hình thí sinh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 không thể dự thi trong đợt 1, gửi về Bộ trước ngày 5/7.

Bộ GD&ĐT lưu ý các địa phương tăng cường việc chuẩn bị tổ chức đợt 1 kỳ thi nghiêm túc, khách quan, có các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Trong đó, ưu tiên xét nghiệm, tiêm chủng vaccine phòng chống dịch Covid-19 cho những người tham gia kỳ thi, bố trí điểm thi, phòng thi dự phòng để xử lý khi có vấn đề phát sinh liên quan.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.