Quản lý

Chốt thời gian hợp long cầu Bạch Đằng vào ngày 1/5

18/01/2018, 21:34

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công yêu cầu đảm bảo thời gian hợp long cầu Bạch Đằng.

181 anh dien bc tt

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công kiểm tra tiến độ dự án cầu Bạch Đằng và đường dẫn nút giao cuối tuyến

Ngày 18/1, Đoàn công tác của Bộ GTVT do Thứ trưởng Nguyễn Văn Công làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ thực hiện dự án cầu Bạch Đằng, đường dẫn và nút giao cuối tuyến.

Theo báo cáo của chủ đầu tư dự án là Công ty CP BOT cầu Bạch Đằng, sau hơn 3 năm tích cực thi công, đến nay dự án cầu Bạch Đằng, đường dẫn và nút giao cuối tuyến, một trong hai hợp phần của tuyến cao tốc Hạ Long - Hải Phòng đã hoàn thành trên 85% khối lượng công việc.

Trải qua những khó khăn về thời tiết, công tác lưu thông hàng hải và việc làm chủ kỹ thuật thi công, đến nay toàn bộ 8 gói thầu xây lắp của dự án cầu Bạch Đằng, đường dẫn, nút giao cuối tuyến đang đạt theo yêu cầu tiến độ đề ra; kỹ thuật thi công đảm bảo yêu cầu. Trong đó, 3 trụ của cầu chính, mỗi trụ gồm 11 khối đúc hẫng đến nay đã hoàn thành từ 6 đến 7 khối đúc hẫng. Toàn bộ phần cầu chính sẽ hoàn thành vào 30/6/2018.

Đối với các gói thầu cầu dẫn theo kế hoạch hoàn thành vào 9/2/2018 như chỉ đạo của Bộ GTVT. Riêng phần đường dẫn, các nhà thầu đã cơ bản thi công xong nền, một số vị trí nhà thầu đã bắt đầu thảm bê tông nhựa mặt đường, hoàn thành trước ngày 30/4/2018.

Hiện, dự án đang trong giai đoạn gấp rút về đích và với khối lượng công việc dở dang đòi hỏi yếu tố kỹ thuật và an toàn cao. Vì vậy, chủ đầu tư cùng các nhà thầu thi công tiếp tục huy động tối đa nhân lực, thiết bị đảm bảo thi công công an toàn, chất lượng và đáp ứng tiến độ dự án. 

Ông Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu chủ đầu tư và các nhà thầu cần tiếp tục nỗ lực thi công hơn nữa, quyết tâm hoàn thành dự án, đưa vào sử dụng trước ngày 30/6/2018. Nhà thầu nào không đảm bảo tiến độ thi công, chủ đầu tư phải có biện pháp kiên quyết điều chuyển khối lượng hoặc thay thế. Bên cạnh đó, công tác đảm bảo an toàn lao động cũng cần đặc biệt quan tâm.

Kiểm tra tiến độ thi công dự án cầu Bạch Đằng, đường dẫn và nút giao cuối tuyến, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công ghi nhận những nỗ lực vượt khó của các nhà thầu trong quá trình thi công dự án cũng như sự vào cuộc tích cực, hỗ trợ các dự án của tỉnh, phối hợp chặt chẽ với Bộ để triển khai dự án. Thứ trưởng biểu dương sự quyết liệt, sáng tạo, chủ động của tỉnh Quảng Ninh.

Nhấn mạnh về những phần việc còn lại của dự án, Thứ trưởng Bộ GTVT yêu cầu Công ty CP BOT cầu Bạch Đằng và các nhà thầu cần tăng cường nhân lực, thiết bị thi công, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch thi công, đảm bảo hợp long cầu Bạch Đằng vào ngày 1/5/2018. Để đảm bảo mục tiêu trên, Thứ trưởng yêu cầu phải xây dựng tiến độ từ nay đến 27/4/2018. Các gói thầu khác như trạm thu giá, thống nhất hoàn thành 30/4.

Bộ GTVT cũng ủng hộ mong muốn của cán bộ, công nhân thi công trình được nghỉ Tết, tuy nhiên Thứ trưởng yêu cầu phải kiểm điểm tiến độ vào 23/12 Âm lịch, trước khi nghỉ Tết để có sắp xếp, bố trí hợp lý. Hàng tuần, Sở GTVT tỉnh cùng các ngành liên quan phải đi kiểm tra tiến độ, trên cơ sở đó có báo cáo cụ thể cho lãnh đạo tỉnh và Bộ GTVT về tiến độ từng gói thầu. Gói thầu nào chậm tiến độ, Sở phải chịu trách nhiệm tham mưu đề xuất thay thế nhà thầu thiếu trách nhiệm.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Công yêu cầu các nhà thầu phải tập trung, huy động thêm nhân lực, phương tiện tổ chức thi công tích cực. Các khó khăn, vướng mắc phải báo cáo ngay với Bộ GTVT và tỉnh Quảng Ninh để tập trung tháo gỡ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.