Giao thông

"Chốt" thông xe cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi vào 2/9

04/08/2018, 08:50

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể đề nghị thông xe cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi vào ngày 2/9.

BỘ trưởng Thể 2

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu chủ đầu tư và các nhà thầu tập trung hoàn thành các hạng mục dự án ngay trong tháng 8 này

Theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể, qua kiểm tra thực tế công trường vào chiều ngày 2/8 có thể thấy việc chậm tiến độ dự án này thời gian qua có cả nguyên nhân khách quan và chủ quan.

Ngoài một số tác động do người dân cản trở thi công, vướng mặt bằng đường gom... còn có bất cập trong công tác thi công, quản lý khiến dự án nhiều lần lỡ hẹn thông xe.  Lãnh đạo Bộ GTVT chỉ rõ trên tuyến có đến 19 điểm có mặt bằng mà nhà thầu không tổ chức thi công.

Ông Đinh Văn Thu

Ông Đinh Văn Thu - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam khẳng định tỉnh đang cố gắng hết sức trong việc giải tỏa đền bù, bàn giao mặt bằng sạch cho dự án

Bộ trưởng Bộ GTVT yêu cầu chủ đầu tư và các nhà thầu phải tập trung hoàn thành các hạng mục trong tháng 8. Thời hạn cuối cùng để thông xe đoạn tuyến này, tiến tới khai thác toàn tuyến cao tốc dài 139km từ Đà Nẵng đến Quảng Ngãi là dịp Quốc Khánh 2/9 năm nay. Đây là sự kiện rất ý nghĩa mừng kỷ niệm ngày Quốc khánh và kỷ niệm ngày thành lập ngành GTVT. 

Bộ sẽ kiểm soát chặt chẽ tiến độ cán đích. Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC, chủ đầu tư) phải báo cáo tiến độ hàng ngày. Nếu chậm nữa, Bộ GTVT sẽ có hình thức xử lý các cá nhân liên quan, Bộ trưởng nhấn mạnh.

Ông Tám TGĐ VEC

Đại diện nhà đầu tư, ông Trần Văn Tám -Tổng Giám đốc VEC cam kết với Bộ trưởng sẽ hoàn thành tất cả các hạng mục trong vòng 3 tuần tới

Cam kết với Bộ trưởng, ông Trần Văn Tám - Tổng Giám đốc VEC khẳng định: Trong vòng 3 tuần tới sẽ hoàn thành cơ bản mọi việc, 1 tuần còn lại để hoàn thiện cảnh quan và môi trường cho việc thông xe vào ngày 2/9 theo yêu cầu của Bộ.

VEC sẽ khẩn trương đốc thúc các nhà thầu, đồng thời có hướng xử lý sớm những nhà thầu ì ạch trong thi công để dự án về đích đúng hẹn, sớm phục vụ người dân. Tổng giám đốc VEC cam kết rà soát kiểm tra những điểm mà Hội đồng nghiệm thu nhà nước đã yêu cầu và sẽ hoàn thiện trong 2 tuần tới; Giải quyết triệt để vấn đề thoát nước, kênh mương. Việc này VEC sẽ làm thường kỳ trước cũng như sau khi khai thác dự án để không ảnh hưởng đến  sản xuất nông nghiệp của người dân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.