Hạ tầng

“Chốt” tiến độ GPMB cao tốc Mai Sơn - QL45

15/03/2021, 16:11

UBND TP.Tam Điệp yêu cầu các đơn vị liên quan khẩn trương tháo gỡ vướng mắc để hoàn thành bàn giao mặt bằng cho dự án trước 31/3/2021.

img

Thi công dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đoạn Mai Sơn - QL45

UBND TP.Tam Điệp (tỉnh Ninh Bình) vừa có công văn chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan về việc tập trung triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm thực hiện công tác GPMB cao tốc Bắc - Nam đoạn Mai Sơn - QL45 đoạn qua địa bàn TP.Tam Điệp.

Ông Hoàng Mạnh Hùng - Chủ tịch UBND TP.Tam Điệp cho biết, để phấn đấu bàn giao toàn bộ mặt bằng cho nhà thầu thi công cao tốc Mai Sơn - QL45 trước ngày 31/3/2021, UBND TP.Tam Điệp yêu cầu Hội đồng GPMB thành phố tiếp tục tập trung cao độ, triển khai đồng bộ các giải pháp, đổi mới cách thức tuyên truyền, vận động để hoàn thành công tác GPMB thực hiện dự án trước ngày 28/3/2021.

UBND TP.Tam Điệp yêu cầu Phòng Tài nguyên - Môi trường, chủ trì, phối hợp với các phòng, đơn vị liên quan hoàn chỉnh phương án bố trí đất tái định cư cho các hộ dân trước ngày 17/3/2021.

“Phòng Tài nguyên - Môi trường chủ trì, phối hợp với các đơn vị hoàn thành dự thảo phương án bồi thường, hỗ trợ GPMB đối với 3 mỏ khoáng sản trong phạm vi ảnh hưởng của dự án để xin ý kiến các sở, ngành có liên quan của tỉnh, thời gian xong trước ngày 17/3/2021”, UBND TP.Tam Điệp yêu cầu.

UBND TP.Tam Điệp cũng chỉ đạo Ban QLDA dự án đầu tư xây dựng TP.Tam Điệp tiếp tục đôn đốc nhà thầu đẩy nhanh tiến độ xây dựng cơ sở hạ tầng khu tái định cư tại phường Tân Bình, hoàn thành thi công hệ thống điện trước ngày 17/3/2021, hệ thống vỉa hè và phần đường còn lại xong trước ngày 23/3/2021.

“Thanh tra TP.Tam Điệp chủ trì, phối hợp với các phòng, đơn vị liên quan hoàn thiện thủ tục pháp lý, dự thảo phương án cưỡng chế đối với các hộ đã áp dụng đúng, đủ các chính sách theo quy định của Nhà nước nhưng cố tình không nhận tiền bồi thường xin ý kiến các sở, ngành có liên quan của tỉnh, thời gian hoàn thành trước ngày 16/3/2021”, văn bản chỉ đạo của UBND TP.Tam Điệp nêu rõ.

Được biết, dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đoạn Mai Sơn - QL45 dài 63,37km, đi qua hai tỉnh Ninh Bình và Thanh Hóa. Trong đó, đoạn tuyến đi qua TP.Tam Điệp dài 11,6km, đến nay, chính quyền địa phương TP.Tam Điệp đã bàn giao GPMB được 8,3km, còn lại khoảng 3,3km chưa bàn giao cho các nhà thầu thi công.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.