Quản lý

Chốt tiến độ nhiều dự án giao thông trọng điểm của Hà Nội

06/04/2018, 19:22

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể làm việc với lãnh đạo TP Hà Nội, chốt tiến độ nhiều dự án trọng điểm.

IMG_0171

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đã có buổi làm việc với Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội Nguyễn Đức Chung chốt tiến độ nhiều dự án trọng điểm

Thúc GPMB các dự án trọng điểm

Chiều nay (6/4), Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể có buổi làm việc với Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung chốt tiến độ nhiều dự án trọng điểm.

Một trong những thông tin quan trọng được Bộ trưởng nhấn mạnh tại buổi làm việc là trong tháng 7 sẽ hoàn thành dự án cầu Việt Trì, tháng 8 sẽ xong cao tốc Hoà Lạc - Hoà Bình. Riêng dự án đường Pháp Vân - Cầu Giẽ giai đoạn 2 sẽ phải hoàn thành trước  30/6, dự án đường VĐ3 hoàn thành trước 31/8.

Trước đó, Tổng giám đốc Ban QLDA Thăng Long Dương Viết Roãn khẳng định sẽ quyết liệt chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thi công, đảm bảo chất lượng, an toàn, phấn đấu sớm hoàn thành đưa các dự án vào khai thác. Tuy nhiên, để đảm bảo tiến độ hoàn thành nêu trên,  Bộ GTVT đề nghị UBND TP Hà Nội chỉ đạo các đơn vị chức năng đẩy nhanh tiến độ GPMB của các dự án. Cụ thể, hoàn thành công tác GPMB dự án cầu Việt Trì - Ba Vì trước ngày 30/4/2018; hoàn thành công tác GPMB dự án đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ trước ngày 30/4/2018.

Liên quan đến tiến độ dự án tuyến đường sắt 2A (Cát Linh - Hà Đông), ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội đề nghị Bộ GTVT chỉ đạo chủ đầu tư, nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công.

Liên quan đến vấn đề này, ông Vũ Hồng Phương, Phó giám đốc phụ trách Ban Quản lý dự án đường sắt (Bộ GTVT) cho biết, nhờ sự phối hợp của UBND TP Hà Nội và các quận nên công tác giải phóng mặt bằng dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông không có vướng mắc gì. Tuy nhiên, hiện vẫn còn tình trạng lấn chiếm gầm đường sắt trên cao làm bãi đỗ xe. 

IMG_0263

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cương quyết “tháng 10 phải vận hành kỹ thuật tuyến đường sắt, tháng 12 phải vận hành thương mại”

Theo ông Phương, đến nay đơn vị này đã đề nghị các đơn vị liên qua tăng cường lực lượng thi công đồng bộ tất cả các hạng mục còn lại của dự án Cát Linh - Hà Đông. Về phần xây dựng, hiện chỉ còn 4% khối lượng, 90% thiết bị của liên quan đến dự án đã được mua sắm xong; 76% lượng thiết bị đã được lắp đặt.

Chốt tiến độ dự án, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cương quyết chỉ đạo: “tháng 10 phải vận hành kỹ thuật tuyến đường sắt, tháng 12 phải vận hành thương mại”.

Bộ trưởng cũng lưu ý các đơn vị liên quan phải xem xét kỹ quy trình vận hành tuyến đường sắt, trong đó có vấn đề về đội ngũ cán bộ, công nhân viên và việc ứng xử với những sự cố có thể xảy ra.

Thuê chuyên gia nước ngoài phản biện quy hoạch chi tiết sân bay Nội Bài

IMG_4810

Bộ trưởng cũng thống nhất quan điểm cần thuê chuyên gia trong và ngoài nước phản biện lại quy hoạch sân bay quốc tế Nội Bài, đảm bảo tìm phương án hợp lý, hiệu quả nhất

Tại buổi làm việc, UBND TP.Hà Nội đề nghị Bộ GTVT sớm hoàn chỉnh quy hoạch và tổ chức cắm mốc giới quy hoạch, mở rộng cảng hàng không quốc tế Nội Bài, cùng với Hà Nội báo cáo Thủ tướng Chính phủ cho phép TP Hà Nội triển khai trước công tác giải phóng mặt bằng theo quy hoạch.

Về vấn đề này, Vụ trưởng Vụ Kế hoạch đầu tư Trần Duy Lâm cho biết, quy hoạch chi tiết CHK Nội Bài được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 590 ngày 20/5/2008, định hướng sau 2020 sẽ triển khai đầu tư các nhà ga và đường cất hạ cánh số 3 về phía Nam.

Tháng 2/2018, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt điều chỉnh quy hoạch phát triển CHK đến năm 2020, định hướng đến năm 2030. Bộ GTVT sau đó đã có văn bản giao Cục Hàng không VN rà soát lại toàn bộ quy hoạch chi tiết của tất cả các cảng hàng không để có điều chỉnh cho phù hợp, trong đó có quy hoạch chi tiết của CHK quốc tế Nội Bài.

“Để đảm bảo quy hoạch này hợp lý nhất, đáp ứng nhu cầu phát triển, Cục Hàng không VN cũng đề nghị thuê tư vấn nước ngoài rà soát toàn bộ quy hoạch chi tiết của CHK quốc tế Nội Bài, trên cơ sở đó trình bộ phê duyệt, làm cơ sở GPMB và đầu tư”, ông Lâm thông tin.

Cho rằng sân bay Nội Bài là cửa ngõ giao thương quốc tế đặc biệt quan trọng của Thủ đô Hà Nội với các nền kinh tế trên thế giới, là bộ mặt quan trọng khi các bạn bè quốc tế đến với Việt Nam, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể giao Thứ trưởng Lê Đình Thọ cùng Cục Hàng không VN, TCT Cảng hàng không VN (ACV) khẩn trương điều chỉnh quy hoạch sân bay Nội Bài, lưu ý cần có tầm nhìn chiến lược, dài hạn.

Bộ trưởng cũng thống nhất quan điểm thuê chuyên gia trong và ngoài nước phản biện lại quy hoạch sân bay, đảm bảo tìm phương án hợp lý, hiệu quả nhất. Sau khi đã có quy hoạch, cần cắm mốc GPMB ngay để tránh tình trạng lấn chiếm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.