Xã hội

Chủ 50 kiốt và 3 cây xăng lo lắng trước thông tin giải tỏa

09/08/2017, 18:26

50 kiốt và ba cây xăng trên đường Trường Chinh sẽ bị thu hồi để bàn giao đất cho TP.HCM trồng cây xanh.

2

Khu vực này được xem là một trong những chợ sinh vật cảnh lớn nhất ở TP.HCM. 

Nhiều chủ của các kiốt và cây xăng trên đường Trường Chinh rất lo lắng trước thông tin Bộ Quốc phòng sẽ thu lại đất, không cho thuê. Thông tin trên được Thượng tướng Trần Đơn, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, khẳng định vào ngày 8/8 tại hội nghị quán triệt, triển khai kết luận của Thường vụ Quân ủy trung ương về quản lý sử dụng đất quốc phòng khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.

Đây là các kiốt và cây xăng nằm trong phạm vi đất quốc phòng, nằm phía ngoài hàng rào sân bay Tân Sơn Nhất, trên đường Trường Chinh đoạn mũi tàu Trường Chinh - Cộng Hòa đến ngã ba Trường Chinh - Phạm Văn Bạch.

Chiều 9/8, PV Báo Giao thông ghi nhận mọi hoạt động tại các cây xăng, kiốt ở đây vẫn diễn ra bình thường. Nhiều chủ ki ốt cho biết, mặc dù đã nghe thông tin sẽ giải tỏa nhiều năm nhưng lần này nghe nói thời gian hơi gấp nên sợ không kịp xoay sở.

Một số hình ảnh PV ghi nhận tại khu vực này:

5

Đường Trường Chinh (Q.Tân Bình, TP.HCM), đoạn từ mũi tàu Cộng Hòa đến giao lộ Phạm Văn Bạch dài khoảng 650 m, dọc tuyến đường này trên phần đất Quốc phòng lâu nay tồn tại dãy hàng chục kiốt, cửa hàng kinh doanh và 3 cây xăng. Chiều 9/8 cây xăng của Tổng công ty Lũng Lô vẫn hoạt động nhộn nhịp.

IMG_4125

Khu vực này được xem là một trong những chợ sinh vật cảnh lớn nhất ở TP.HCM. 

3

Một số hộ kinh doạnh sinh vật cảnh tại đây cho biết họ đã thuê mặt bằng hơn chục năm nay. Mặc dù đã nhiều lần nghe nói đến việc giải tỏa khu vực này làm dự án nhưng vẫn chưa thấy triển khai.

4

Chị Nguyễn Thùy Dương bày tỏ lo lắng sau khi giải tỏa thì không biết sẽ buôn bán ở đâu, vì thời gian gấp quá, nếu chuyển thì cũng phải tìm vào một chỗ nào đông dân cư may ra mới bán được hàng.

IMG_4121

Một số hộ kinh doanh sinh vật cảnh tại đây cho biết họ đã thuê mặt bằng hơn chục năm nay. 

5

Đối với ba cây xăng của các đơn vị quân đội nằm dọc đường Trường Chinh, Thượng tướng Trần Đơn cho biết Bộ Quốc phòng sẽ cho thu hồi hết. 

6

Sau khi giải tỏa, thu hồi xong 50 kiốt và ba cây xăng, Bộ Quốc phòng yêu cầu Sư đoàn không quân 370 giao toàn bộ đất cho quận Tân Bình trồng cây xanh, tạo không gian thoáng đãng cho trục đường Trường Chinh.

1

Thượng tướng Trần Đơn khẳng định, "Từ nay không cho thuê bất cứ kiốt hay việc kinh doanh gì nữa, tạo đường thông hè thoáng cho khu vực sân bay". 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.