Bất động sản

Chủ 7 dự án BĐS nào sắp được lãnh đạo TP.HCM gặp để gỡ khó?

18/02/2023, 21:54

7 dự án bất động sản tại TP.HCM cần được tháo gỡ khó khăn. TP.HCM sẽ tổ chức cuộc họp để giải quyết vấn đề này vào thứ hai tuần tới.

Theo thông tin mới nhất từ UBND TP.HCM, để tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp bất động sản, UBND TP.HCM gửi thư mời đến 6 doanh nghiệp có 7 dự án bất động sản đang gặp vướng mắc tham dự cuộc họp vào ngày 20/2.

Ông Bùi Xuân Cường, Phó chủ tịch UBND thành phố cùng lãnh đạo các sở, UBND các quận, huyện, thành phố Thủ Đức, Cục Thuế thành phố sẽ gặp từng chủ đầu tư các dự án bất động sản.

Được biết, tại cuộc họp các chủ đầu tư dự án có 30 phút trình bày vướng mắc trước lãnh đạo thành phố và các sở ngành.

Trong đó, dự án đầu tiên được lãnh đạo thành phố quan tâm là khu trung tâm thương mại và căn hộ cao cấp đường Bến Nghé (phường Tân Thuận Đông, quận 7). Đây là dự án do Công ty TNHH Gotec Việt Nam đầu tư.

Theo doanh nghiệp này, khu trung tâm thương mại và căn hộ cao cấp tại đường Bến Nghé đủ điều kiện để bán căn hộ, song chưa được các cơ quan có thẩm quyền xác nhận thủ tục để mở bán, khiến doanh nghiệp thiệt hại do đã nhiều tháng chờ đợi.

img

Doanh thu hoạt động kinh doanh bất động sản TP.HCM giảm mạnh

Sở Xây dựng TP.HCM đã có văn bản đề xuất xem xét, giải quyết về vấn đề bán nhà ở hình thành trong tương lai tại dự án này, đưa vào danh mục ưu tiên giải quyết cùng với một số dự án khác.

Ngoài dự án này, có 6 dự án khác cũng được các cơ quan chức năng lắng nghe, họp giải quyết các vướng mắc.

Cụ thể, gồm: Dự án khu liên hợp thể dục thể thao và dân cư Tân Thắng (phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú); Dự án chung cư Cửu Long (phường 1, quận 4); Dự án khu phức hợp Sóng Việt (công trình tại lô đất 1-17 khu đô thị mới Thủ Thiêm, TP Thủ Đức); Dự án khu nhà ở Thiên Lý (phường Phước Long B, TP Thủ Đức); Dự án 30.2a phường Bình Khánh (TP Thủ Đức); Dự án chung cư Cô Giang (phường Cô Giang, quận 1).

Tại hội nghị trực tuyến giữa Thủ tướng với các địa phương và doanh nghiệp về thị trường bất động sản ngày 17/2, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Bùi Xuân Cường cho biết, TP.HCM sẽ lập tổ công tác để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của dự án bất động sản.

Hiện nay, TP.HCM có khoảng 116 dự án gặp vướng, có 38 dự án được thành phố ưu tiên tập trung giải quyết, xử lý dứt điểm.

Cũng theo Hiệp hội Bất động sản TP.HCM, đây là nỗ lực và cam kết mạnh mẽ của UBND TP.HCM, các sở, ngành khi tập trung tháo gỡ vướng mắc, khó khăn cho các dự án bất động sản thuộc thẩm quyền của UBND thành phố.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.