An ninh hình sự

Chủ bar Vegas bị phạt 103 triệu đồng cam kết gì khi hoạt động trở lại?

01/04/2019, 20:23

Ngoài chấp hành xử phạt 103 triệu, chủ bar Vegas ở Huế cam kết và xin chịu trách nhiệm về cam kết của mình khi bar Vegas được hoạt động trở lại.

img
Công an TP Huế làm việc với bà Dương Hoàng Thanh Lan, Giám đốc Công ty TNHH dịch vụ Bùi Xuân Lan - Trung tâm văn hoá Vegas

Ngày 1/4, bà Dương Hoàng Thanh Lan, Giám đốc Công ty TNHH dịch vụ Bùi Xuân Lan - Trung tâm văn hoá Vegas (81 đường Bà Triệu, phường Xuân Phú, TP Huế), cho biết đã chấp hành các quyết định xử phạt hành chính của Chủ tịch UBND tỉnh, nộp vào Kho bạc Nhà nước tỉnh Thừa Thiên- Huế 103 triệu đồng.

Trước đó, vào lúc 0h15 ngày 26/1, Công an Thừa Thiên- Huế đã phối hợp các Cục nghiệp vụ, Tiểu đoàn Cảnh sát đặc nhiệm số 3 (Bộ Công an) bất ngờ kiểm tra Trung tâm văn hoá Vegas (81 Bà Triệu, phường Xuân Phú, TP Huế), phát hiện có 92 khách và 8 nhân viên dương tính với chất ma túy. Đồng thời bắt quả tang 3 đối tượng có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy. Lực lượng chức năng cũng thu giữ hơn 80 viên ma túy tổng hợp, 7 gói ma túy dạng hàng khay và một lượng lớn hàng hoá không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Công an Thừa Thiên- Huế đã yêu cầu cơ sở Trung tâm văn hoá Vegas dừng hoạt động, giữ nguyên hiện trường để phục vụ công tác điều tra.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế đã ban hành Quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty TNHH dịch vụ Bùi Xuân Lan - Trung tâm văn hoá Vegas với 3 hành vi: “Kinh doanh hàng hóa nhập lậu”, “kinh doanh khí N2O là hàng hóa thuộc danh mục hạn chế kinh doanh trong lĩnh vực công nghiệp mà không có giấy phép đúng quy định” và “hoạt động quầy bar quá giờ quy định (quá 24h)”, với tổng mức phạt 103 triệu đồng; đồng thời áp dụng hình phạt bổ sung là tịch thu tang vật vi phạm: 2.064 chai bia Corona và 20 hộp Shisha.

Đáng chú ý, trong 3 hành vi trên đối với chủ cơ sở kinh doanh Vegas Club, hành vi “hoạt động quầy bar quá giờ quy định (quá 24h)” là tái phạm.

img
Bản cam kết bà Dương Hoàng Thanh Lan ký ngày 31/3/2019

Bên cạnh đó, Công an TP Huế đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 100 đối tượng liên quan đến hành vi tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma tuý với số tiền là 85 triệu đồng.

Hiện, Phòng CSĐT tội phạm về Ma túy Công an Thừa Thiên- Huế đang phối hợp củng cố hồ sơ, mở rộng vụ án, xử lý nghiêm các đối tượng có liên quan có hành vi tàng trữ, mua bán, tổ chức sử dụng ma túy… trái phép chất ma túy theo đúng quy định của pháp luật.

Trong một diễn biến khác, ngày 31/3, tại buổi làm việc với Công an TP Huế, bà Dương Hoàng Thanh Lan đại diện cho Công ty TNHH dịch vụ Bùi Xuân Lan - Trung tâm văn hoá Vegas đã ký bản cam kết khi được cơ quan chức năng cho phép hoạt động trở lại.

Theo đó, bà Lan cam kết: hàng hóa được kinh doanh tại công ty đảm bảo đầy đủ hóa đơn chứng từ theo đúng quy định của pháp luật; Không đưa vào kinh doanh mặt hàng NO2 tại quầy bar khi không có giấy phép; Tuyệt đối không để xảy ra các tệ nạn xã hội như ma túy, cờ bạc trong quầy bar khi hoạt động; Hoạt động quầy bar trong giờ cho phép, không quá 24h; Chấp hành nghiêm các quy định về thuế và nghĩa vụ về thuế khi hoạt động...

Đối với những nhân viên quản lý có liên đến hoạt động mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy mà cơ quan điều tra đang triệu tập làm việc thì công ty cam kết không sử dụng trong quá trình hoạt động trở lại. Công ty cam kết ký hợp đồng lao động đối với toàn bộ nhân viên theo đúng quy định của pháp luật.

Bà Lan cũng xin chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu vi phạm một trong những điều cam kết nói trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.