Độc - Lạ

Chú cá cảnh già nhất thế giới qua đời thọ hơn 100 tuổi

07/02/2017, 22:31
image

Granddad - chú cá cảnh nổi tiếng thọ hơn 100 tuổi đã qua đời sau một tuần bỏ ăn.

170207151140-granddad-shedd-aquarium-exlarge-169-1

Chú cá cảnh thọ nhất thủy cung Shedd, Chicago, Mỹ đã qua đời ở ngưỡng tuổi hơn 100.

Theo trang BBC, thủy cung Shedd tại thành phố Chicago, Mỹ vừa thông báo về việc cư dân già nhất tại đây, chú cá cảnh già nhất thế giới có tên Granddad đã qua đời, thọ hơn 100 tuổi.

Granddad bắt đầu bỏ ăn từ tuần trước. Nội tạng của con cá dần ngừng hoạt động nên các nhân viên thủy cung đã giúp Granddad có một “cái chết nhân đạo”, thông tin trên tờ Dân Việt cho hay.

Granddad thuộc giống cá phổi Australia, được chuyển tới thủy cung Shedd từ năm 1933. Khi đó, nó mới vào độ tuổi "sung mãn" nhất của cuộc đời. Vào năm 2013, các nhân viên thủy cung đã làm lễ kỷ niệm 80 năm Grandad chuyển tới đây.

Trước đó, Granddad có một người bạn khác nhưng đã qua đời vào năm 1980. Thông thường, giống cá phổi này có thể sống khá thọ. Tuy vậy, mức tuổi 100 mà Granddad đạt được cũng thuộc dạng hiếm có trong môi trường nuôi nhốt.

Theo thông báo của thủy cung Shedd, khi Granddad đến với thủy cung, Tổng thống Mỹ Franklin D Roosevelt vẫn tại vị. Con cá dài 1,2 mét, nặng 11 kg đã sống qua 13 đời tổng thống Mỹ.

Xem thêm video:

"Quả là không thể tin được khi nhìn lại con số hơn 104 triệu khách đã có cơ hội chiêm ngưỡng Granddad cũng như biết thêm về tập tính sinh hoạt của chúng trong suốt hơn 80 năm qua", chủ tịch của Shedd, bà Bridget Coughlin cho biết.

Cá phổi xuất hiện cách đây 380 triệu năm trước, là một trong số ít những loài cá có thể hít thở không khí.

Theo bà Bridget, bí quyết để sống thọ như vậy của Granddad là việc nó dành phần lớn thời gian để thư giãn, "bắt chước một khúc gỗ lơ lửng dưới đáy bể". Ngoài ra, nó cũng được cung cấp một chế độ dinh dưỡng cân bằng, bao gồm cá, tôm, các loại ốc hến và nhiều rau củ quả, theo Trí thức trẻ.

Được biết, xác cá Granddad sẽ được sử dụng vì mục đích khoa học. Xương sẽ giúp các nhà khoa học xác định cụ thể độ tuổi của con cá này, Michelle Sattler nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.