An ninh hình sự

Chủ cầm đồ cho vay với lãi suất "cắt cổ": Vay 30 triệu phải trả 112 triệu

14/03/2019, 07:30

Do không trả nợ đúng như cam kết, số tiền 30 triệu anh Q. vay của chủ tiệm cầm đồ đã lên đến 112 triệu đồng.

img
Một số đối tượng liên quan đến vụ việc

Theo thông tin đăng tải trên TTXVN, Công an tỉnh Vĩnh Phúc vừa triệt xóa thêm một đường dây cho vay nặng lãi do Trương Văn Hùng - chủ một hiệu cầm đồ ở thị trấn Yên Lạc, huyện Yên Lạc cầm đầu.

Liên quan đến đường dây cho vay nặng lãi này, nguồn tin từ báo Công an TP.HCM cho biết thêm, trước đó, ngày 11/3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã khám xét khẩn cấp tại 2 địa điểm là hiệu cầm đồ 225 tại thị trấn Yên Lạc, huyện Yên Lạc (Vĩnh Phúc) và nhà ở của đối tượng Trương Văn Hùng.

Tại đây, Công an thu giữ nhiều quyển sổ, mẫu hợp đồng vay tiền cá nhân; giấy biên nhận nợ, nhiều tờ quảng cáo vay lãi suất thấp…; tang vật thu giữ của các đối tượng số tiền 80 triệu đồng, 1 khẩu súng ngắn tự chế dạng côn quay, 2 con dao nhọn.

Theo cơ quan điều tra, sau một thời gian thu thập tài liệu chứng cứ, cơ quan điều tra xác định, ngày 12/1, anh N.Đ.Q. (trú huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) có vay tiền 30 triệu đồng của đối tượng Trương Văn Hùng với lãi suất mỗi ngày anh Q. phải trả là 1,5 triệu đồng.

Ngày 16/1, Q. trả cho Hùng 6 triệu đồng tiền lãi. Sau đó, Q. chưa thanh toán thêm được cho Hùng khoản tiền cả lãi và gốc. Hùng nhiều lần gọi điện thoại, nhắn tin yêu cầu trả tiền và đồng thời đe dọa tính mạng của anh này.

Chiều 6/3, Hùng đến nhà gặp và yêu cầu Q. trả nợ nhưng do chưa có tiền trả nên Q. xin khất. Bực tức vì con nợ chây ỳ, Hùng đã gọi nhiều đối tượng đến nhà Q. để tiếp tục gây sức ép, chửi tục, đe dọa trả tiền và ép viết giấy nợ 100 triệu đồng.

Trước tình thế này, Q. xin Hùng đến ngày 11/3 sẽ thu xếp trả gồm 30 triệu đồng tiền gốc (vay trước đó) và 70 triệu đồng tiền lãi.

Khoảng 15h ngày 11/2, vì mãi không thấy Q. trả tiền như đã hẹn, Hùng gọi điện thoại cho các đối tượng: Toàn; Tuấn; Thái; Mạnh; Quỳnh đi ô tô đến nhà của Q. để đòi tiền.

Hùng và các đối tượng yêu cầu anh Q. phải trả số tiền gốc và lãi là 112 triệu đồng và đe dọa không trả sẽ xử lý.

Thấy Q. trình bày khó khăn và xin giảm lãi suất, Hùng đồng ý với điều kiện đưa luôn 80 triệu đồng (cả tiền gốc, lãi) thì xóa nợ.

Do anh Q. không có tiền nên đã đi vay để trả cho Hùng và trình báo sự việc đến cơ quan Công an. Hiện vụ việc đang được cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.