Xã hội

Chủ cây khủng như “quái thú” là một thanh niên quê ở Hà Nội?

04/04/2018, 21:49

Chiều 4/4, Kiểm lâm Thừa Thiên-Huế cho biết, người xưng chủ của cây khủng như “quái thú” là thanh niên quê ở Hà Nội.

Chu- cay- khung- nhu- quai- thu- la- mot- thanh- n

3 cây khủng như "quái thú" đã hạ tải, bỏ lại bên quán cơm trên đường tránh Huế

Liên quan đến 3 cây khủng như “quái thú” đã hạ tải, bỏ lại bên quán cơm trên đường tránh Huế (thuộc địa phận phường Phú Bài, TX Hương Thủy, Thừa Thiên- Huế), đến cuối giờ chiều nay (4/4), ông Đặng Văn Kiệm, Trưởng Phòng Thanh tra - Pháp chế (Chi cục Kiểm lâm Thừa Thiên- Huế), cho biết hiện vẫn chưa kiểm tra xác minh xong và hẹn PV ngày mai (5/4) sẽ cung cấp thông tin cụ thể.

Thời điểm PV Báo Giao thông đến, ông Kiệm vẫn đang ngồi rà hồ sơ và gọi điện lên Đắk Lắk để xác minh rõ thêm thông tin liên quan đến 3 cây khủng như “quái thú”. Ông Kiệm nói rằng suốt ngày hôm nay đang bận rộn làm việc, xác minh nên không nghe điện thoại của nhiều người gọi đến. Phía đơn vị cũng rất sốt ruột để làm xong vụ này sớm, bởi vì hiện nay cán bộ Kiểm lâm Thừa Thiên- Huế cũng đang phải thay nhau túc trực 24/24 nơi 3 cây khủng như "quái thú" đã hạ tải xuống...

Theo thông tin ban đầu được Chi cục Kiểm lâm Thừa Thiên- Huế tiết lộ, 3 cây khủng như “quái thú” trên được khai thác ở nương rẫy của các hộ dân tại tỉnh Đắk Lắk, vận chuyển ra Hà Nội. Chủ của cây khủng như “quái thú” đã đến làm việc với phía Chi cục Kiểm lâm Thừa Thiên- Huế và xuất trình hồ sơ của cây cổ thụ là anh K.V.C (32 tuổi, quê ở Thạch Thất, Hà Nội).

Tuy nhiên, phía Chi cục Kiểm lâm Thừa Thiên- Huế cũng cho biết, người thanh niên nói trên đến làm việc tự xưng chủ của 3 cây cổ thụ trên, Phòng Thanh tra – Pháp chế Chi cục Kiểm lâm Thừa Thiên- Huế còn phải xác minh; làm rõ thêm nhiều việc như lâm sản được mua bán như thế nào…

Liên quan vụ việc này, Cục Kiểm lâm (Bộ NN&PTNT) đã có văn bản đề nghị Kiểm lâm Đắk Lắk, Thừa Thiên- Huế, Quảng Bình… tổ chức kiểm tra, xác minh làm rõ nguồn gốc các cây nói trên; kiểm tra hồ sơ nguồn gốc lâm sản, đồng thời kiểm tra, rà soát quy trình làm thủ tục xác nhận nguồn gốc lâm sản của kiểm lâm địa phương có liên quan… và bào cáo trước ngày 5/4.

Chu- cay- khung- nhu- quai- thu- la- mot- thanh- n

Theo Kiểm lâm Thừa Thiên- Huế tiết lộ, người tự xưng là chủ của 3 cây khủng như "quái thú" đến làm việc là một thanh niên quê ở Hà Nội, nhưng còn phải xác minh thêm...

Trong một diễn biến khác, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình vừa yêu cầu Bộ Công an, Bộ GTVT chỉ đạo kiểm tra, làm rõ có hay không hành vi bao che cho phương tiện chở quá khổ, quá tải lưu thông trên đường bộ như phản ánh của báo chí và việc chấp hành các quy định của pháp luật về tải trọng xe; nếu vi phạm xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 15/4/2018.

Phó Thủ tướng giao Bộ NN&PTNT chỉ đạo kiểm tra, làm rõ nguồn gốc các cây được chuyên chở trên các phương tiện như báo chí phản ánh; có biện pháp xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các vi phạm (nếu có), báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 15/4/2018.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.