Xã hội

Chủ cây khủng như “quái thú”… trồng "chui" ở Huế phải cam kết gì?

24/04/2018, 10:53
image

Lực lượng chức năng TX Hương Thủy vừa lập biên bản hiện trạng 3 cây khủng như “quái thú”...trồng chui bên đường tránh Huế.

Chu- cay- khung- nhu- quai- thu- trong- chui- o- H

3 cây khủng như "quái thú"... trồng "chui" trên đất ở của người dân bên đường tránh Huế 

Vị trí 3 cây khủng như “quái thú” vừa trồng tạm tại khu đất trống giữa điểm dừng chân Thiên Hương và một quán ăn bên đường tránh Huế là khu vực giáp ranh địa giới giữa phường Phú Bài và phường Thủy Châu (TX Hương Thủy).

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng TX Hương Thủy xác định 3 cây khủng như “quái thú” của ông Kiều Văn Chương (SN 1986, trú xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội) vừa được trồng tạm xuống trên đất ở của bà Đặng Thị Lan (60 tuổi, phường Thủy Châu).

Ông Vũ Đức Duy, Chủ tịch UBND phường Thủy Châu cho biết, vị trí 3 “lão” cổ thụ vừa được trồng tạm không vi phạm lộ giới giao thông tuyến đường tránh Huế, nhưng chỉ cách nhà dân khoảng 5m, lại giằng chống bằng những cọc nhỏ, đơn sơ, không bảo đảm an toàn.

Đội Quy tắc đô thị TX Hương Thủy và UBND phường Thủy Châu đã tiến hành lập biên bản hiện trạng, yêu cầu chủ đất là bà Đặng Thị Lan phải có trách nhiệm liên hệ để yêu cầu chủ cây là ông Kiều Văn Chương đến làm việc với chính quyền phường.

Chu- cay- khung- nhu- quai- thu- trong- chui- o- H

Vị trí 3 cây cổ thụ khủng trồng tạm chỉ cách nhà dân khoảng 5m và được giằng chống chưa đảm bảo an toàn

Theo ông Duy, địa phương yêu cầu chủ cây phải có biện pháp gia cố vững chắc, đồng thời phải cam kết thời gian trồng tạm 3 cây cổ thụ khủng ở vị trí trên để chờ xin giấy phép chở đi nơi khác trong thời gian bao lâu. Chủ cây cũng phải cam kết về độ an toàn của cây để tránh tác động đến nhà cửa, tài sản, tính mạng con người khi có thiên tai, mưa bão, đồng thời phải chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu cây gãy đổ gây tai nạn, gây thiệt hại về tài sản, hoặc tính mạng của người dân.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, sau hơn 20 ngày hạ tải xuống bãi đất trống bên quán cơm trên đường tránh Huế (phường Phú Bài, TX Hương Thủy), rồi được đưa lên 3 xe đầu kéo, đến trưa 22/4, cả 3 cây khủng như “quái thú” của ông Kiều Văn Chương được trồng tạm xuống tại bãi đất trống giữa Điểm dừng chân Thiên Hương và một quán ăn trên đường tránh Huế, cách vị trí 3 cây này đã hạ tải xuống quán cơm phía đối diện (phường Phú Bài, TX Hương Thủy) vài chục mét.

Chu- cay- khung- nhu- quai- thu- trong- chui- o- H

UBND phường Thủy Châu yêu cầu ông Kiều Văn Chương phải cam kết về độ an toàn của cây để tránh tác động đến nhà cửa, tài sản, tình mạng con người khi có thiên tai, mưa bão...

3 cây cổ thụ được trồng tạm một hàng ngang ngay mép đất cao và được đắp đất khá cao so với mặt bằng của khoảng đất trống. Mép đất này cách nhà dân ở khoảng đất thấp phía sau không xa. Người dân nơi đây lo ngại, nếu những cây khủng này trồng ở đây lâu, khi trời mưa gió, cây bật gốc đổ xuống sẽ rất nguy hiểm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.