Sản phẩm mới

Chú chó Robot Aibo "cuốn hút" học sinh Đà Nẵng

16/11/2019, 14:46

Được tích hợp các công nghệ cảm biến đỉnh cao, chú chó Robot Aibo "cuốn hút" các em học sinh Đà Nẵng trong buổi ra mắt công nghệ MESH.

img
Chú chó robot Aibo cuốn hút học sinh Đà Nẵng.

Sáng 16/11, học sinh TP. Đà Nẵng được tham gia chương trình "Tìm hiểu khoa học cùng Sony" do Sony Electronics Việt Nam tổ chức.

Đến với chương trình, học sinh được khám phá công nghệ thông minh cùng chú chó Robot Aibo tích hợp hàng loạt những công nghệ hiện đại của Sony về trí tuệ nhân tạo và camera, là thành tựu đỉnh cao của một loạt cảm biến MESH.

MESH (Make-Experience-Share) với ý nghĩa khuyến khích các em học sinh làm được một ứng dụng cụ thể từ các khối cảm biến, trải nghiệm ứng dụng mình tạo ra và chia sẻ với các bạn. Chính vì không giới hạn ở một sản phẩm nhất định, công nghệ MESH giúp các em học sinh thoả sức tìm tòi, khám phá, phát huy sáng tạo để tự làm ra những sản phẩm theo sở thích của mình.

Ông Tsuda Yasuhiro, Tổng giám đốc Sony Electronics Việt Nam, cho biết: Cảm biến MESH là công cụ dễ sử dụng và mang lại nhiều thú vị khi được kết hợp với những vật dụng trong đời sống. Vì vậy, chúng tôi muốn mang đến cơ hội trải nghiệm những điều thú vị này đến với các em học sinh, để các em học sinh thoả sức sáng tạo và thực hiến hoá ý tưởng của một mình.

Không giống với lập trình thông thường yêu cầu người dùng cần phải biết ngôn ngữ lập trình, MESH có thể được thực hiện chỉ bằng cách chạm vào và kéo các lệnh trực quan trên ứng dụng có sẵn, thông qua kết nối Bluetooth. Vì vậy, các em học sinh có thể tự mình thiết lập các chuỗi tự động hoá theo ý tưởng mình như nhắc học bài, uống thuốc, hay tưới cây đúng giờ...bằng cách dùng cảm biến LED, khi được lập trình, đèn sẽ sáng lên nếu tập vở, hộp thuốc không được mở theo là lịch trình hay cây chưa được tưới nước.

Hoặc các bạn có thể lập trình để tủ áo quần phát sáng khi đóng mở tag cảm biến ánh sáng, âm nhạc phát ra khi mở cửa phòng với tag di chuyển. Thậm chí có thể kết hợp chúng với nhau tạo chuỗi lập trình, có bổ sung thêm tag nút bấm để có thể tắt-mở cả hệ thống.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.